Tin xe, - 19/07/2019 08:25 PM
Toyota Avanza 2019 vừa được nhập về Việt Nam mấy hôm với việc cải thiện nhiều options. Tuy nhiên, giá bán cũng theo đó tăng cả chục triệu lên khiến nhiều người e ngại.

Chiêu trò quen thuộc của nhà sản xuất

Trong vòng nửa năm nay, Avanza bị các đối thủ bỏ khá xa về doanh số. Theo thống kê của VAMA, đối thủ của mẫu xe này là Xpander bán ra được 7.544 xe. Một con số quá mức khủng khiếp so với 378 chiếc mà Avanza đạt được.

Thậm chí, mẫu xe mới vừa ra mắt trong tháng 6 là Suzuki Ertiga 2019 cũng có tới 95 chiếc được bán ra, hơn hẳn 62 chiếc của Avanza.

Sự thua thiệt này khiến Toyota phải tìm cách để cải thiện ngay lập tức nếu không muốn mất thị phần đầy béo bở tại thị trường Việt. Động thái rõ nhất là thương hiệu xe Nhật cải tiến nhiều options trên Avanza. Giá bán theo đó cũng tăng lên thêm 7 đến 19 triệu so với phiên bản trước đó.

Cụ thể, đối với bản tự động G được niêm yết ở mức 612 triệu, tăng 19 triệu so với 593 trước đó. Bản số sàn cũng tăng thêm 7 triệu với mức giá 544 triệu, đắt hơn 7 triệu đồng.

Rất nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, nhưng tự chung lại đều cho rằng sự “thay đổi” giá cả như vậy là không ổn. Tài khoản Mr. Bear thẳng thắn: “Xe đã bán chậm nay nâng cấp tí tẹo vậy mà cũng tăng giá, với kiểu này sách dép cho Suzuki Ertiga chứ mơ sánh vai với Xpander”.

Chưa kể, nhiều người còn lấy ví dụ cụ thể hơn khi cho rằng nhiều mẫu xe khác giảm giá mà vẫn ế, trong khi Avanza lại tăng. “Honda Jazz giảm cả trăm triệu mà vẫn ế thì chiếc xe này cũng nối gót”, Hoàng Tâm.

Họ thấy dân Việt cuồng Toyota, thế là cứ thoải mái cắt gọt xe, đem bán với việc đẩy giá cao vút lên. Phải chăng đây là chiêu trò quá quen thuộc mà hãng xe Nhật hay áp dụng tại thị trường hơn 96 triệu người này? Sự “ảo tưởng” về logo trong lòng khách Việt quá cao là đả kích lớn khiến Avanza càng lún sâu vào vũng lầy của “ế ẩm”?

Cải thiện options có xứng với việc tăng giá?

Câu hỏi này sẽ được giải đáp khi khám phá hết những thay đổi trên mẫu xe này. Mặt ca lăng được thiết kế lại kèm đèn pha LED nhìn năng động hơn so với phiên bản cũ bị cho là khá đơn điệu. Trong khi phần đuôi cũng có kiểu dáng mới.

Ngoài ra, tấm ốp sườn bên hông cũng được Toyota bổ sung thêm cho Avanza. La zăng tạo hình khá lạ mắt nhưng vẫn giữ nguyên kích thước 15 inch cũ. Đồng ý có cải tiến nhưng quá nhẹ, chẳng mang tính đột phá gì.

Trong khi nội thất cũng nhận được nhiều sự thay đổi như điều hòa chỉnh bằng núm xoay sang nút bấm. Riêng bản số tự động 1.5 AT có gương chiếu hậu chỉnh điện. Hệ thống âm thanh nâng từ 4 lên 6 loa. Nếu so với Ertiga thì Avanza lại tỏ ra cũ và nhàm chán hẳn.

“Thêm mỗi 2 cái loa (từ 4 loa Boss sang 6 loa China) mà tăng 19 triệu, thật đáng nể!”, tài khoản Ten thốt lên đầy kinh ngạc.

Chưa kể, Ertiga còn nhỉnh hơn khi hệ thống thông tin giải trí có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay với điện thoại iPhone, cho phép nghe nhạc cũng như sử dụng các ứng dụng khác như dẫn đường, theo dõi tình trạng giao thông, nhắn tin...

Và tất nhiên, động cơ không nhận được thay đổi nào trên Toyota Avanza 2019. Bản 1.5 L, số tự động 4 cấp, động cơ 2NR-VE 1.5, 4 xy lanh thẳng hàng, giúp sản sinh công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Trong khi phiên bản 1.3 L, sử dụng động cơ 1NR-VE 1.3, kèm hộp số sàn 5 cấp. Giúp xe đạt công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121 Nm tại 4200 vòng/phút.

Nếu xét về mặt tổng thể, dù mang tiếng “cắt mắt sửa mũi” nhưng Avanza 2019 không tạo sự đột phá gì mà còn “tốn kém” chi phí hơn. Toyota nên chăng có động thái mới để khiến mẫu xe này vững chân hơn trong phân khúc MPV đầy biến động này?.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.