Tin xe, - 03/09/2019 06:10 PM
Trong khi nhiều thương hiệu đã tuyên bố sẽ dừng sản xuất xe máy dầu thì một số khác vẫn đặt niềm tin ở công nghệ này.

Một trong số đó chính là Volkswagen. Cụ thể, thế hệ tiếp theo sắp ra mắt của dòng hatchback ăn khách Golf vẫn sẽ có các biến thể máy dầu. Nhưng để đáp ứng với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, VW đã phải phát triển một loại động cơ diesel mới thân thiện hơn với môi trường. Yếu tố mấu chốt để thực hiện dự án trên chính là công nghệ giảm thiểu xúc tác chọn lọc (SCR) thông minh. Công nghệ này cho phép giảm đáng kể lượng khí NOx có trong khí xả.

Với thông tin này, có thể không ít người sẽ cảm thấy hoài nghi. Không nghi sao được khi VW vừa mới trải qua một bê bối cực lớn liên quan đến động cơ diesel. Nhưng theo tuyên bố từ nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, động cơ 2,0 lít TDI Evo mới của họ thải ra lượng khí NOx thấp hơn tới 80% so với thế hệ cũ (cùng dung tích). Cỗ máy này đã xuất hiện trên chiếc Passat nâng cấp dành cho châu Âu. Ngoài ra, nó còn có thể là một phần trong bộ ba động cơ cốt lõi của Golf Mk8.

Công nghệ SCR mới của VW tỏ ra khá đơn giản. Có tên gọi là ‘twin dosing’, nó sử dụng hai vói phun dung dịch xử lý khí xả máy dầu AdBlue ở bên trong hệ thống SCR. Trong đó, một vòi sẽ nằm sát với động cơ – nơi có nhiệt độ khí xả lên tới 482 độ C hoặc cao hơn. Vòi phun AdBlue còn lại nằm ngay phía sau động cơ như là một phần của bộ SCR thứ hai. Bộ SCR này nằm ở phần phía dưới của chiếc xe. Nhiệt độ khí xả tại khu vực này thấp hơn nhiều.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, công nghệ nói trên sẽ xuất hiện trên tất cả các dòng máy TDI của VW. Trên chiếc Passat hiện tại, cỗ máy 2.0 TDI Evo đang sản sinh công suất tối đa 150 mã lực. Ngoài ra, khối động cơ này cũng đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6d.

Được biết, VW đã xác nhận sẽ chính thức ra mắt Golf thế hệ tiếp theo trong năm nay. So với model trước đó, chiếc xe này vân giữ nguyên phong cách quen thuộc nhưng tất nhiên sẽ có những điều chỉnh ở thiết kế. Đồng thời, nền tảng MQB của thế hệ Mk7 cũng sẽ được nâng cấp. Về mặt động lực, công nghệ mild-hybrid sẽ được áp dụng đại trà trên các tùy chọn động cơ của sản phẩm này.

 

Theo tìm hiểu, các sản phẩm của VW dù có doanh số cực tốt trên toàn cầu nhưng lại gặp nhiều khó khăn ở Việt Nam. Nguyên nhân chính được cho là giá bán khá cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.