Hiện Tasco Auto đang tham vọng mở rộng ảnh hưởng tại thị trường xe Việt Nam bằng việc phân phối các dòng sản phẩm của Zeekr. Tại Trung Quốc, hãng xe này được định vị ở nhóm cao cấp, trực thuộc tập đoàn Trung Quốc Geely Holding, một trong các hãng xe lớn nhất thế giới.
Ngoài Zeekr, Geely cũng sở hữu nhiều hãng xe khác như Volvo Cars, Lotus, Lynk & Co và Polestar, ngoài ra cũng là cổ đông lớn của một số đơn vị như Aston Martin, Daimler AG - công ty mẹ của Mercedes-Benz.
Về Zeekr, đây là hãng xe thành lập vào năm 2021 với mẫu xe 001 đầu tiên được ra mắt, thuộc phân khúc hatchback, sau đó giới thiệu thêm mẫu sedan Zeekr 007 hay dòng MPV cỡ lớn 009… cùng một số dòng xe SUV và MPV khác.
Đáng chú ý, mặt dù đã có mặt hơn tại hơn 30 thị trường có cả châu Âu và Trung Đông, nhưng Zeekr bán chủ yếu ở Trung Quốc, đây cũng là nơi lắp ráp và xuất đi các nước khác. Vì vậy xe bán ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới cũng nhập khẩu từ đây.
Tính từ đâu năm đến nay, Zeekr là hãng xe điện thứ 4 cập bến Việt Nam sau BYD, GAC, Lynk & Co, trong thời gian tới sẽ có thêm Omoda, Jaecoo và Aion. Hiện VinFast là hãng xe duy nhất của Việt Nam đang thống trị thị phần xe điện với lợi thế đến từ hạ tầng trạm sạc lớn nhất.
Trước đó, Tasco Auto từng kết hợp với BYD để phát triển thị phần tại Việt Nam, nhưng không rõ lý do mà sự hợp tác này đã dừng lại. Động thái bắt tay với Zeekr cho thấy Tasco Auto vẫn nuôi hy vọng mở rộng thêm thị trường dù đây là một trong những nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam với mạng lưới 90 showroom trên toàn quốc, phân phối 14 thương hiệu ô tô nổi tiếng khác nhau.
So với thời điểm mới ra mắt, giá một số dòng xe BYD có xu hương giảm mạnh, điều này có lợi cho người dùng mới nhưng lại khiến khách hàng cũ cảm thấy bị thất vọng.
Dự án phát triển xe điện của Apple chính thức bị hủy bỏ vào tháng 2/2024, sau gần một thập kỷ và hơn 10 tỷ USD mà không có sản phẩm nào ra mắt. Tạp chí Bloomberg mới đây đã hé lộ nhiều thông tin về dự án từng rất được mong đợi này.
Geely vừa công bố công nghệ hybrid sạc điện EM-I mới với hiệu suất hoạt động cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn.
Dù được đánh giá 5 sao về tổng thể nhưng Euro NCAP vẫn khuyến nghị không sử dụng các hệ thống an toàn của BYD Atto 3 trên đường cao tốc.
Một người dùng khác cũng cho biết eSIM trong chiếc xe điện BYD của họ dường như đã bị tái sử dụng, khi liên tục nhận được nhiều cuộc gọi từ người lạ.