Triệu hồi xe, - 10/09/2024 10:58 AM
Dù đã có những đợt triệu hồi, nhưng những túi khí nhãn hiệu Takata vẫn tiềm ẩn nguy hiểm và gây thương vong cho người ngồi trên xe.

Theo Reuters, Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết, họ vừa xác nhận thêm một trường hợp tử vong, nguyên nhân được cho là đến từ lỗi túi khí Takata, đồng thời cũng là vụ việc thứ 28 được ghi nhận kể từ năm 2009.

them-mot-truong-hop-thuong-vong-tu-tui-khi-takata

Trong khoảng 10 năm qua, thì túi khí Takata là được xem là nguyên nhân dẫn đến cuộc triệu hồi lớn nhất lịch sử ngành ô tô khi có số lượng lên đến hơn 100 triệu xe, trong đó phần lớn diễn ra tại Hoa Kỳ khi có 67 triệu xe bị ảnh hưởng.

Mặc dù là hệ thống bảo vệ an toàn, nhưng trong những vụ va chạm nhỏ cũng có thể khiến túi khí Takata phát nổ, gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong. Đã có hàng trăm trường hợp thương tích được ghi nhận trên nhiều loại xe của các hãng sản xuất ô tô kể từ năm 2009 do bộ phận bơm túi khí Takata phát nổ, bắn ra các mảnh kim loại nguy hiểm.

them-mot-truong-hop-thuong-vong-tu-tui-khi-takata

Hiện nay, một số nhà sản xuất ô tô đã kêu gọi chủ những chiếc xe cũ có trang bị túi khí Takata ngừng sử dụng xe cho tới khi bộ phận này được thay thế. Năm ngoái, Stellantis đã đưa ra cảnh báo tới chủ sở hữu 29.000 xe bán tải Dodge Ram đời 2003 phải dừng sử dụng xe ngay lập tức, sau khi một người tử vong do bộ phận bơm túi khí Takata phát nổ.

Vào tháng 1/2024, Toyota đã kêu gọi chủ sở hữu của 50.000 xe Corolla và RAV4 cũ thay thế cụm bơm khí Takata. Vào tháng 5/2024, Nissan đã cảnh báo chủ sở hữu của gần 84.000 các mẫu xe nằm trong diện thu hồi năm 2020 không tiếp tục sử dụng xe do lỗi túi khí Takata chưa được khắc phục.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.