Chi phí sản xuất cao, quá trình chuyển đổi sang xe điện khó khăn, áp lực cạnh tranh của các đối thủ từ Trung Quốc đã khiến ngành ô tô của Đức rơi vào tình trạng khủng hoảng. Do đó một buổi họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, Hiệp hội Công nghiệp ô tô VDA, các hãng xe, nhà cung cấp lớn và công đoàn đã diễn ra nhằm tìm biện pháp thích ứng.
Trong số các hãng xe thì Volkswagen chịu ảnh hưởng nhiều nhất, dù đây là thương hiệu có quy mô rất lớn trên toàn cầu. Tuy nhiên gân đây, hãng đã công bố cắt giảm chi phí sản xuất và xem xét đóng cửa các nhà máy ở Đức sau 87 năm hoạt động.
Theo giám đốc điều hành của Mercedes-Benz - Ola Kallenius thì giải pháp cấp bách nhất lúc này là quy định lại vấn đề khí thải ở Châu Âu dự kiến có hiệu lực vào năm 2025 trong bối cảnh doanh số xe điện đang suy giảm.
Cũng trong cuộc họp, đã có rất nhiều đề xuất đã được đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Trong đó, có đề xuất tái áp dụng trợ cấp cho xe điện nhằm kích cầu mua sắm và thu hút sự quan tâm của người dân.
Ngoài Volkswagen, các hãng xe lớn nhỏ khác tại Đức cũng đang phải chịu chung số phận khi đối mặt với biến động thị trường, doanh số giảm sút và sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Trung Quốc. Đáng chú ý Khoảng 33% số nhà máy của các hãng ôtô lớn như BMW, Mercedes, Stellantis, Renault tại châu Âu đang hoạt động dưới công suất. Tại một số nhà máy, chưa đến một nửa số xe theo công suất thiết kế được sản xuất thực tế.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.