Thị trường ô tô, - 26/09/2024 09:44 AM
Một cuộc họp khẩn giữa Bộ trưởng Kinh tế, Hiệp hội Công nghiệp ô tô VDA, các hãng xe, nhà cung cấp và công đoàn nhằm đưa ra phương án để ngành công nghiệp ô tô thoát khỏi khủng hoảng.

Chi phí sản xuất cao, quá trình chuyển đổi sang xe điện khó khăn, áp lực cạnh tranh của các đối thủ từ Trung Quốc đã khiến ngành ô tô của Đức rơi vào tình trạng khủng hoảng. Do đó một buổi họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, Hiệp hội Công nghiệp ô tô VDA, các hãng xe, nhà cung cấp lớn và công đoàn đã diễn ra nhằm tìm biện pháp thích ứng.

chinh-phu-duc-hop-gap-cuu-nganh-cong-nghiep-o-to

Trong số các hãng xe thì Volkswagen chịu ảnh hưởng nhiều nhất, dù đây là thương hiệu có quy mô rất lớn trên toàn cầu. Tuy nhiên gân đây, hãng đã công bố cắt giảm chi phí sản xuất và xem xét đóng cửa các nhà máy ở Đức sau 87 năm hoạt động.

Theo giám đốc điều hành của Mercedes-Benz - Ola Kallenius thì giải pháp cấp bách nhất lúc này là quy định lại vấn đề khí thải ở Châu Âu dự kiến có hiệu lực vào năm 2025 trong bối cảnh doanh số xe điện đang suy giảm.

chinh-phu-duc-hop-gap-cuu-nganh-cong-nghiep-o-to

Cũng trong cuộc họp, đã có rất nhiều đề xuất đã được đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Trong đó, có đề xuất tái áp dụng trợ cấp cho xe điện nhằm kích cầu mua sắm và thu hút sự quan tâm của người dân.

Ngoài Volkswagen, các hãng xe lớn nhỏ khác tại Đức cũng đang phải chịu chung số phận khi đối mặt với biến động thị trường, doanh số giảm sút và sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Trung Quốc. Đáng chú ý Khoảng 33% số nhà máy của các hãng ôtô lớn như BMW, Mercedes, Stellantis, Renault tại châu Âu đang hoạt động dưới công suất. Tại một số nhà máy, chưa đến một nửa số xe theo công suất thiết kế được sản xuất thực tế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.