Thị Trường - 12/03/2018 2:47 PM
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 2/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 12.394 xe, giảm 52% so với tháng 1/2018 và giảm 29% so với tháng 2/2017.

Cụ thể, trong số 12.394 xe được tiêu thụ, có 8.660 xe du lịch; 3.324 xe thương mại và 410 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm  53%; xe thương mại  giảm  55% và xe chuyên dụng tăng 35% so với tháng trước.

Trong khi đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt  10.686 xe, giảm 48% so với tháng trước và  số lượng  xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.708 xe, giảm 68% so với tháng trước.

Toyota chiếm thị phần lớn nhất với 2.865 xe bán ra (chiếm 23.4% thị phần), xếp vị trí số 2 là thương hiệu Mazda với 2004 xe bán ra (chiếm 16.4 % thị phần), ở vị trí số 3 là Kia với 1495 xe bán ra (tương đương 12.2% thị phần), Ford tụt hạng xuống vị trí số 4 với 1062 xe bán ra (chiếm 8.7% thị phần).

So với cùng kỳ năm trước, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường lại tăng 2%. Xe ô tô du lịch tăng 9%; xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 56% so với cùng kì năm ngoái.

Nguyên nhận sụt giảm được cho là vì nhiều hãng xe vẫn chưa thể nhập ô tô về Việt Nam trong tháng 2/2018 khiến doanh số sụt giảm. Bên cạnh đó, do lịch nghỉ Tết Nguyên Đán nằm trong tháng 2 với thời gian nghỉ dài nên lượng tiêu thụ cũng giảm mạnh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc