Thị Trường, - 12/03/2018 09:47 PM
Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 2/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 12.394 xe, giảm 52% so với tháng 1/2018 và giảm 29% so với tháng 2/2017.

Cụ thể, trong số 12.394 xe được tiêu thụ, có 8.660 xe du lịch; 3.324 xe thương mại và 410 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm  53%; xe thương mại  giảm  55% và xe chuyên dụng tăng 35% so với tháng trước.

Trong khi đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt  10.686 xe, giảm 48% so với tháng trước và  số lượng  xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.708 xe, giảm 68% so với tháng trước.

Toyota chiếm thị phần lớn nhất với 2.865 xe bán ra (chiếm 23.4% thị phần), xếp vị trí số 2 là thương hiệu Mazda với 2004 xe bán ra (chiếm 16.4 % thị phần), ở vị trí số 3 là Kia với 1495 xe bán ra (tương đương 12.2% thị phần), Ford tụt hạng xuống vị trí số 4 với 1062 xe bán ra (chiếm 8.7% thị phần).

So với cùng kỳ năm trước, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường lại tăng 2%. Xe ô tô du lịch tăng 9%; xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 56% so với cùng kì năm ngoái.

Nguyên nhận sụt giảm được cho là vì nhiều hãng xe vẫn chưa thể nhập ô tô về Việt Nam trong tháng 2/2018 khiến doanh số sụt giảm. Bên cạnh đó, do lịch nghỉ Tết Nguyên Đán nằm trong tháng 2 với thời gian nghỉ dài nên lượng tiêu thụ cũng giảm mạnh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.