Thị Trường, - 16/04/2017 03:12 PM
Honda triệu hồi Civic mới tại Việt Nam, Trả lời về vụ túi khí Fortuner không bung: Toyota thận trọng, Ô tô cũ quá ế, giảm giá tận đáy vẫn hiếm khách mua, Đa số người sử dụng xe máy không bảo dưỡng xe định kỳ, Ô tô giảm 90 triệu, xe nhập về Việt Nam tăng gấp đôi, Tính chuyện thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM và 10 mẫu xe nổi bật nhất New York Auto Show 2017 là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Honda triệu hồi Civic mới tại Việt Nam

Khoảng 300 chiếc Civic 1.5 Turbo bán ra từ đầu 2017 nằm trong diện triệu hồi để thay thế ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ.

Honda Việt Nam cho biết ,chiếc xe Civic 1.5 Turbo mới bán ra cho khách hàng Việt, sản xuất 2016-2017 tại Thái Lan gặp lỗi hệ thống làm mát động cơ. Theo đó, một số ống ba chạc trên những xe này có thể bị tắc một phần ống, nếu tiếp tục vận hành có thể dẫn tới hư hỏng, gây trục trặc động cơ. >>> Xem thêm

Trả lời về vụ túi khí Fortuner không bung: Toyota thận trọng

Xung quanh vụ chiếc xe Fortuner 2017 của Toyota bị nạn nhưng không bung túi khí, CafeAuto đã liên hệ với Toyota Việt Nam. Tuy nhiên, đơn vị này mới trả lời một nửa số câu hỏi.

Câu hỏi đầu tiên mà độc giả của CafeAuto đề nghị Toyota làm rõ nguyên lý hoạt động của túi khí được trang bị trên chiếc Fortuner. Đại diện Toyota cho biết, để các túi khí hoạt động cần đáp ứng một số điều kiện kỹ thuật thiết kế.

Đáng chú ý, hệ thống túi khí trước sẽ nổ khi xe bị va chạm vượt quá ngưỡng thiết kế. Lực va chạm này tương đương lực va chạm khi xe đâm thẳng vào một bức tường cố định không di chuyển, hoặc biến dạng khi đang lái xe với tốc độ 20 - 30 km/giờ. >>> Xem thêm

Ô tô cũ quá ế, giảm giá tận đáy vẫn hiếm khách mua

Cuộc chiến giảm giá xe mới đang ngày càng khốc liệt khi những tin "dữ" về giá xe mới nhập về ngày càng có mức giá siêu rẻ. Dù có thâm niên, am hiểu thị trường nhưng rất nhiều người kinh doanh xe cũ đã giảm lượng nhập, bán nốt số xe còn lại để tính phương án kinh doanh khác.

Theo khảo sát của PV tại nhiều địa điểm kinh doanh xe cũ đường Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Tố Hữu ở Hà Nội, những dòng xe có biển (xe đã qua các đời chủ trong nước) được bán với giá rẻ hơn nhiều mức giá thời điểm này năm ngoái, trong khi đó những xe cũ chạy lướt nhập về chưa bị mất giá nhiều. >>> Xem thêm

Đa số người sử dụng xe máy không bảo dưỡng xe định kỳ

Theo khảo sát, đại đa số người sử dụng xe máy tại Việt Nam không có thói quen chăm sóc, bảo dưỡng xe máy định kỳ.

Các loại phụ kiện như bugi, ắc-quy, dầu nhớt, lốp xe… chỉ được thay thế khi xe bị hỏng hóc hoặc xe chết máy, thay vì phải theo định kỳ. Trong khi đó, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia sử dụng nhiều xe máy nhất thế giới. Theo ước tính, Việt Nam hiện có khoảng 45 triệu xe máy đang lưu thông. Thiếu thói quen chăm sóc bảo dưỡng xe máy không chỉ khiến xe nhanh hư hỏng, tốn kém chi phí sửa chữa, không đảm bảo an toàn, mà còn gây ô nhiễm môi trường. >>> Xem thêm

Ô tô giảm 90 triệu đồng, xe nhập về Việt Nam tăng gấp đôi

Giá xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong 3 tháng đầu năm trung bình giảm tới 90 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước. Lượng nhập khẩu ô tô cũng tăng hơn 2 lần.

Số liệu mới nhất được Tổng cục Hải quan công bố cho thấy trong tháng 3 có thêm 6.700 ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam với mức giá trung bình 394 triệu đồng/chiếc (chưa bao gồm các loại thuế phí).

Tính chung 3 tháng đầu năm 2017, đã có hơn 16.300 chiếc ô tô con nhập khẩu về Việt Nam, với giá khai báo hải quan trung bình là 328 triệu đồng/chiếc (chưa gồm thuế phí). >>> Xem thêm

Tính chuyện thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM

TP.HCM sẽ khoanh vùng ùn tắc giao thông, trước tiên là ở khu vực trung tâm, để thu phí nhằm giảm ùn tắc. Loại phí này được cho là khác với phí sử dụng đường bộ mà các loại ô tô đã phải đóng trong nhiều năm qua.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch làm việc với các chuyên gia để hoàn thiện đề án thu phí sử dụng đường bộ ô tô lưu thông vào trung tâm TP.HCM nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông”. Ngày 8/4, ông Lâm Thiếu Quân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) thông tin. >>> Xem thêm

10 mẫu xe nổi bật nhất New York Auto Show 2017

Triển lãm New York Auto Show 2017 đang diễn ra rất sôi động tại Thành phố New York (Mỹ). Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đã trình làng những mẫu xe mới nhất, những công nghệ hiện đại nhất được ứng dụng ở hiện tại và cả tương lai.

Dodge, Jeep, Hyundai, Honda, Subaru, Genesis, Toyota… và rất nhiều hãng xe hơi khác đã giới thiệu đa dạng các dòng xe từ concept đến sedan, SUV cỡ lớn hay những mẫu xe siêu sang, xe thể thao.

Cùng điểm qua 10 mẫu xe nổi bật nhất New York Auto Show năm nay.

10. Hyundai Sonata 2018

Mang nhiều nét tương đồng với phiên bản dành cho thị trường nội địa, Hyundai Sonata 2018 mới ra mắt có phần đầu xe đậm chất thể thao hơn, với lưới tản nhiệt kích thước lớn và đèn pha LED. Sự khác biệt tiếp tực thể hiện ở đèn hậu, mâm xe hợp kim. Riêng phiên bản Sonata Sport và Sonata 2.0T có cản trước hầm hố và các cửa sổ màu đen. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.