Tiện ích, - 11/04/2017 05:44 PM
Theo khảo sát, đại đa số người sử dụng xe máy tại Việt Nam không có thói quen chăm sóc, bảo dưỡng xe máy định kỳ.

Các loại phụ kiện như bugi, ắc-quy, dầu nhớt, lốp xe… chỉ được thay thế khi xe bị hỏng hóc hoặc xe chết máy, thay vì phải theo định kỳ. Trong khi đó, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia sử dụng nhiều xe máy nhất thế giới. Theo ước tính, Việt Nam hiện có khoảng 45 triệu xe máy đang lưu thông. Thiếu thói quen chăm sóc bảo dưỡng xe máy không chỉ khiến xe nhanh hư hỏng, tốn kém chi phí sửa chữa, không đảm bảo an toàn, mà còn gây ô nhiễm môi trường.

da-so-nguoi-su-dung-xe-may-khong-bao-duong-xe-dinh-ky

Số liệu thống kê từ sự kiện Ngày hội Chăm sóc xe máy 2016 cho thấy, có tới 73% khách hàng chưa biết cách chăm sóc ắc-quy đúng cách, như kiểm tra định kỳ, châm nước cho ắc-quy, kiểm tra và vệ sinh các đầu cực kết nối; 65% khách hàng chưa quan tâm nhiều đến bugi, thậm chí sau 4-5 năm, mới thay bugi một lần; trên 80% khách hàng chỉ quan tâm đến việc lốp non hơi, mà ít lưu tâm đến độ sâu gai, hoa lốp, áp suất chuẩn của lốp; 50% khách hàng chọn nhớt theo tư vấn của thợ sửa xe, mà không nắm rõ công dụng và không biết có phải là loại nhớt phù hợp với xe của mình hay không.

Đây cũng chính là lý do Ngày hội Chăm sóc xe máy 2017 được tổ chức với thông điệp “Chăm sóc xe như chính cơ thể bạn”. Đây là lần thứ 2, Ngày hội Chăm sóc xe máy được tổ chức tại Việt Nam. Trong lần đầu tiên được tổ chức, Chương trình đã tư vấn cho hơn 3.000 khách hàng và kiểm tra trực tiếp 2.500 xe.

bao-duong-xe-mien-phi-tai-ngay-hoi-cham-soc-xe-may-2017

Tham gia Ngày hội Chăm sóc xe máy 2017, khách hàng sẽ được chăm sóc và bảo dưỡng ắc-quy; kiểm tra tình trạng và tư vấn về dầu nhớt; kiểm tra, chăm sóc bugi; chăm sóc, bảo dưỡng lốp. Ngoài ra, khách hàng còn được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về cách sử dụng phụ tùng xe máy đúng cách, đảm bảo tiết kiệm và an toàn khi tham gia giao thông.

Không chỉ chăm sóc trực tiếp cho những chiếc xe, các chuyên viên từ các đơn vị tổ chức còn tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng các kiến thức hữu ích để bảo dưỡng xe đúng cách, góp phần lái xe an toàn hơn. Ngoài ra, sự kiện còn có các trò chơi tương tác dành cho khách tham dự.

bao-duong-xe-mien-phi-tai-ngay-hoi-cham-soc-xe-may-2017

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.