Thị Trường, - 21/07/2019 06:19 PM
Điểm qua hàng loạt tin tức liên quan đến thị trường và văn hóa ô tô được độc giả CafeAuto quan tâm.

Bảo hiểm ô tô: mua dễ, khó đòi?

Một số hãng bảo hiểm ô tô đang đánh mất niềm tin khi các chính sách bồi thường ngày càng vô lí và gây khó dễ cho người mua.

Bảo hiểm ô tô được mệnh danh là “phao cứu sinh” của phương tiện giao thông khi gặp sự cố hay tai nạn giao thông không lường trước, giúp chủ nhân bớt đi gánh nặng về kinh tế khi sửa chữa. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ việc liên quan đến việc bảo hiểm ô tô từ chối trách nhiệm bồi thường theo hợp đồng, delay bồi thường chi phí cho chủ xe. Ngoài ra các hãng này còn gây bức xúc với chủ xe khi có những phát ngôn thách thức việc tố tụng.

Trên một số diễn đàn Văn hóa xe như OFFB, OTOFUN, câu chuyện bảo hiểm ô tô chậm bồi thường hay từ chối những khoản chi phí một cách vô lý luôn là chủ đề nóng hổi được nhiều người quan tâm, bình phẩm. Mới đây, cộng đồng mạng lại bức xúc khi hãng bảo hiểm PVI từ chối bồi thường hơn 100 triệu đồng chi phí sửa chữa chiếc Pajero Sport bị lật. >>>Xem thêm

CSGT thử nghiệm gắn camera trước ngực trong đợt tổng kiểm tra 1 tháng

Sáng 15/7, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) bắt đầu đợt tổng kiểm tra phương tiện trên quốc lộ, cao tốc toàn quốc. Đây cũng là lần đầu tiên một số nhóm CSGT sử dụng camera trước ngực khi kiểm tra tài xế.

Thời gian thực hiện cao điểm chia làm 2 đợt, trong đó đợt 1 từ ngày 15 đến 29-7 và đợt 2 từ 30-7 đến 14-8. Sau thời gian này, Phòng CSGT Đường bộ- Đường sắt sẽ sơ kết, đánh giá kết quả và đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả trong thời gian tới. Trong lần kiểm tra này, mỗi tổ CSGT tuần tra trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được trang bị 4 camera gắn ngực để ghi lại toàn bộ quá trình làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn, Phó đội trưởng tuần tra kiểm soát giao thông số 2, cho hay, camera gắn ngực đủ dung lượng ghi hình liên tục trong 8 giờ, không chỉ giúp lưu lại quá trình làm việc của từng người, mà còn giúp lưu giữ tư liệu trong trường hợp tài xế chống đối lực lượng chức năng.>>>Xem thêm

Mức phạt chung của các lỗi dành cho xe máy

Người điều khiển xe máy vô tình đeo tai nghe, không chấp hành hiệu lệnh của biển báo buộc phải nộp phạt tại chỗ... dưới đây là các mức phạt cơ bản dễ mắc phải khi tham gia lưu thông.>>>Xem thêm

Đàn ông Việt, xin hãy bỏ ngay ý nghĩ xem thường phụ nữ lái xe

“Lỗi cá nhân sao lại quy kết cho toàn thể phụ nữ, không nên cho họ lái xe, không bán xăng cho họ. Nhiều ông lái xe còn ngớ ngẩn, say xỉn rồi gây tai nạn còn khủng khiếp hơn nữa chứ”.

Cách đây không lâu, một người phụ nữ lái Mercedes-Benz gây tai nạn khiến nhiều người bị thương. Cộng đồng mạng lại có những người công khai chỉ trích nặng nề không nên để phụ nữ lái xe.

Bản thân dù không phải là người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề lái, thời gian cầm vô lăng cũng ít hơn so với rất nhiều người nhưng cũng mạn phép bày tỏ quan điểm của cá nhân về vấn đề này.

Đồng ý rằng một số chị em thường hay mang giày cao gót khi lái xe. Lỗi sai, không bàn cãi dù rằng thỉnh thoảng ngụy biện vì thời trang, công việc bận rộn...cho đỡ “quê”,nhưng chúng tôi biết đó là điều không đúng.>>>Xem thêm

Vụ hai xe cháy ở Biên Hoà: nếu do ném bom xăng, sẽ xử lý ra sao?

Khoảng 2h ngày 17-7, người dân ở ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, Đồng Nai phát hiện 2 xe tải đậu trước một cửa hàng gỗ mỹ nghệ bốc cháy dữ dội nghi do đối tượng xấu ném bom xăng.

Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng 2 chiếc xe tải bị cháy rụi. Theo thông tin ban đầu, người dân xung quanh đều cho rằng đây là một vụ ném bom xăng.

Cách đây không lâu, ngày sáng 9/7, vợ chồng anh Nguyễn Minh Hải (chủ quán cà phê Hải Đăng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) tá hỏa khi phát hiện lửa cháy dữ dội trước sân rồi lan sang ôtô 7 chỗ của gia đình. Hỏa hoạn đã thiêu rụi ôtô cùng nhiều bàn ghế, đèn điện, đồ trang trí... trong quán.

Trên thực tế, hai vụ việc cháy xe gần đây chỉ là một trong số nhiều vụ tấn công bằng “bom xăng” có nghi vấn nhằm mục đích trả thù, đáng cảnh báo hai vụ việc này đều diễn ra tại tỉnh Đồng Nai trong vong chưa đầy 10 ngày.>>>Xem thêm

Lệ phí trước bạ ô tô, xe máy từ 3/7: Điều chỉnh giá 119 xe ô tô

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 1112/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy (GTLPTB). So với quyết định hồi tháng 4, GLPTB một số dòng xe giảm nhẹ.

Cụ thể, quyết định số 1112 đã điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của 70 dòng xe ô tô chở người từ 9 người trở xuống nhập khẩu, điều chỉnh GTLPTB của 44 dòng xe ô tô chở người từ 9 người trở xuống sản xuất, lắp ráp trong nước, điều chỉnh GTLPTB của 2 dòng xe ô tô pick up, tải Van nhập khẩu; điều chỉnh GTLPTB của 3 dòng xe ô tô pick up, tải van lắp ráp, sản xuất trong nước.

Đối với xe máy, quyết định này cũng đã điều chỉnh GTLPTB của 21 dòng xe máy hai bánh nhập khẩu, điều chỉnh GTLPTB của 33 dòng xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước; điều chỉnh GTLPTB của 5 dòng xe máy hai bánh (điện) sản xuất lắp ráp trong nước.

Đáng chú ý, đối với dòng xe máy hai bánh BMW K 1600 B có thể tích làm việc 1649 (cm3/kW) có GTLPTB mới là 1.089 triệu đồng, giảm 200 triệu đồng so với QĐ 618…>>>Xem thêm

Ế quá, Toyota lại dùng chiêu cũ dụ khách?

Toyota Avanza 2019 vừa được nhập về Việt Nam mấy hôm với việc cải thiện nhiều options. Tuy nhiên, giá bán cũng theo đó tăng cả chục triệu lên khiến nhiều người e ngại.

Trong vòng nửa năm nay, Avanza bị các đối thủ bỏ khá xa về doanh số. Theo thống kê của VAMA, đối thủ của mẫu xe này là Xpander bán ra được 7.544 xe. Một con số quá mức khủng khiếp so với 378 chiếc mà Avanza đạt được.

Thậm chí, mẫu xe mới vừa ra mắt trong tháng 6 là Suzuki Ertiga 2019 cũng có tới 95 chiếc được bán ra, hơn hẳn 62 chiếc của Avanza.

Sự thua thiệt này khiến Toyota phải tìm cách để cải thiện ngay lập tức nếu không muốn mất thị phần đầy béo bở tại thị trường Việt. Động thái rõ nhất là thương hiệu xe Nhật cải tiến nhiều options trên Avanza. Giá bán theo đó cũng tăng lên thêm 7 đến 19 triệu so với phiên bản trước đó.

Cụ thể, đối với bản tự động G được niêm yết ở mức 612 triệu, tăng 19 triệu so với 593 trước đó. Bản số sàn cũng tăng thêm 7 triệu với mức giá 544 triệu, đắt hơn 7 triệu đồng.>>>Xem thêm

Go Việt thay chế độ, anh em tài xế biểu tình

Ngày 18-7, cánh tài xế công nghệ của hãng Go Việt đồng loạt tắt ứng dụng, biểu tình trước trụ sở Go Việt vì sự thay đổi chính sách điểm thưởng gây bức xức một cách quá đáng trong việc cộng tác với lái xe.

Trước đây, Grab và Uber từng có những lần thay đổi chính sách làm dậy sóng, nhưng chưa lần nào quy mô tới mức buộc đại diện Go Việt phải xuất hiện để đàm phán ngay trong ngày phản đối.

Nguyên nhân dẫn tới sự việc này diễn ra âm thầm vào lúc 0h đêm ngày 18/07, Go Việt đồng loạt triển khai cách tích điểm thưởng mới, theo như chia sẽ của các tài xế thì lúc trước chỉ cần đạt ít nhất 10 điểm thưởng tương đương 5 cuốc giờ cao điểm (2 điểm / cuốc) là được 30 ngàn, nhưng nay buộc phải đạt 40 điểm mới được 40 ngàn tương tương 10 cuốc giờ cao điểm (4 điểm / cuốc) . Điều này gây bức xúc khi buộc phải chạy gấp đôi bình thường mới được thưởng ở mức thấp nhất. Việc chạy được 10 cuốc trong giờ cao điểm (6h-9h , 17h-20h) là điều bất khả thi.>>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.