Thị Trường, - 18/07/2019 05:29 PM
Khoảng 2h ngày 17-7, người dân ở ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, Đồng Nai phát hiện 2 xe tải đậu trước một cửa hàng gỗ mỹ nghệ bốc cháy dữ dội nghi do đối tượng xấu ném bom xăng.

Ảnh: Tuổi trẻ

Vụ cháy không gây thương vong về người nhưng 2 chiếc xe tải bị cháy rụi. Theo thông tin ban đầu, người dân xung quanh đều cho rằng đây là một vụ ném bom xăng.

Cách đây không lâu, ngày sáng 9/7, vợ chồng anh Nguyễn Minh Hải (chủ quán cà phê Hải Đăng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) tá hỏa khi phát hiện lửa cháy dữ dội trước sân rồi lan sang ôtô 7 chỗ của gia đình. Hỏa hoạn đã thiêu rụi ôtô cùng nhiều bàn ghế, đèn điện, đồ trang trí... trong quán.

Trên thực tế, hai vụ việc cháy xe gần đây chỉ là một trong số nhiều vụ tấn công bằng “bom xăng” có nghi vấn nhằm mục đích trả thù, đáng cảnh báo hai vụ việc này đều diễn ra tại tỉnh Đồng Nai trong vong chưa đầy 10 ngày.

Theo Luật sư Chung, đoàn Luật sư Hà Nội: “Người hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác rất có thể sẽ bị khởi tố hình sự trong hai trường hợp. Cụ thể, nếu tài sản trị giá 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc tài sản dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau: Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định mà còn tái phạm; Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ. Theo những điều luật trên thì đối tượng vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 10 – 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.”

Vậy bom xăng là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng ra sao? Theo các chuyên gia, bom xăng hay còn gọi là chai cháy, chai xăng chống tăng, bom dầu (tên lóng là Cocktail Molotov hay bom Molotov) là một loại vũ khí gây cháy đơn giản có thể được sản xuất hàng loạt với chi phí thấp. 

Đây là một loại vũ khí đáng sợ, có thể gây hỏa hoạn ở mức độ cực kỳ nguy hiểm. Ở dạng đơn giản nhất, bom xănggồm một chai thủy tinh chứa đầy xăng, dầu hỏa hay chất lỏng gây cháy nổ cùng với tim dầu (dụng cụ mồi lửa), thường là miếng giẻ có nhúng cồn hay parafin. Khi chai cháy vỡ, phần chất lỏng gây cháy sẽ bị tung ra ngoài bao trùm một khoảng lớn, đồng thời số chất lỏng này sẽ nhanh chóng bắt lửa từ tim dầu và tạo thành một quầng lửa khổng lồ bao trùm lấy những nơi mà chất lỏng gây cháy chạm tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.