Kinh nghiệm lái xe, - 28/04/2022 04:05 PM
Ngoài khẩu trang, mỹ phẩm thì trong nhiều năm gần váy và áo chống nắng được xem là vật bất ly thân của chị em mỗi khi ra đường, nhưng nếu không cẩn thận có thể dẫn đến tai nạn chết người.

Không chỉ ngày mưa mà những ngày nắng hầu hết chị em đều sử dụng váy áo chống nắng đặc biệt là trong khoảng thời gian này điều kiện thời tiết oi bức, nhiệt độ nền cao,… thì đây được xem là phụ kiện hữu hiệu nhất bảo vệ làn da của phái đẹp.

Tuy nhiên sự rườm rà của loại phụ kiện này dẫn đến không ít rắc rối cho chị em dễ dẫn đến những sự cố nguy hiểm chết người và đã có hàng loạt vụ tai nạn thương tâm liên quan đế váy áo chống nắng.

sai-lam-cua-chi-em-khi-su-dung-mon-phu-kien-quen-thuoc-nhung-de-gap-tai-nan-nguy-hiem

Váy chống nắng bị cuốn vào bánh xe

Để bảo vệ làn da, không ít chị em sử dụng những loại váy áo có độ dày cao, độ dài lớn để trùm kín xuống khắp người. Tuy nhiên với các loại váy có tà dài lại vô tình gây vướng víu cản trở khả năng hoạt động của người lái thông qua các thao tác cầm lái, trong điều kiện giao thông phức tạp hiện nay nhiều tình huống bất ngờ gặp phải sự cản trở của trang phục có thể làm giảm tốc độ phản xạ rất dễ dẫn đến tai nạn cho người lái.

sai-lam-cua-chi-em-khi-su-dung-mon-phu-kien-quen-thuoc-nhung-de-gap-tai-nan-nguy-hiem

Chưa kể nếu không để ý thì các tà của váy chống nắng còn thể bị quấn vào bánh xe máy khi ngồi ở phía sau hoặc vướng vào phương tiện khác. Khi đó người mặc váy sẽ bị vạt áo kéo giật mạnh lại phía sau, dẫn đến bị ngã xuống đường, cực kì nguy hiểm nếu có những xe lớn phía sau.

Váy áo chống nắng hạn chế tầm quan sát

Để hút khách hàng hơn, nhiều loại váy chống nắng được cách tân hóa khi có thiết kế mũ trùm kín, đằng trước có khóa kéo cao thay thế khẩu trang, thậm chí là váy và áo được tích hợp làm một. Nhờ kiểu thiết kế này mà được chị em ưa chuộng khi không phải mang vác quá nhiều.

sai-lam-cua-chi-em-khi-su-dung-mon-phu-kien-quen-thuoc-nhung-de-gap-tai-nan-nguy-hiem

Tuy nhiên sự tiện lợi này lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao khi trùm mũ và kéo khóa của áo chống nắng lên vô tình làm khuất tầm nhìn hai bên của người sử dụng, tầm bao quát bị thu hẹp. Chưa kể khi có gió lớn thì những miếng vải sẽ bay lên khiến người dùng bất ngờ vì mất tầm nhìn gây ảnh hưởng lớn đến khả năng điều khiển xe, có thể dẫn đến lạc tay lái, ngã xe khi di chuyển.

Không chỉ vậy, nhiều chị em lo xa còn sử dụng thêm khẩu trang lại lớn, kính râm để bảo vệ làn da của mình kết hợp với váy áo chống nắng khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm hơn. Như vậy việc sử dụng váy áo chống nắng tưởng dễ mà không dễ, nếu không cẩn thận thì có thể đã tự đẩy mình vào những tình huống nguy hiểm.

Giảm sự cảnh báo của phương tiện khác

sai-lam-cua-chi-em-khi-su-dung-mon-phu-kien-quen-thuoc-nhung-de-gap-tai-nan-nguy-hiem

Không chỉ vậy, với loại váy áo chống nắng đa năng thì do trang bị lớp vải dày kết hợp với mũ bảo hiểm còn dẫn đến việc hạn chế nghe các âm thanh khác khi tham gia giao thông như tiếng còi, tiếng đèn báo rẻ,… từ các phương tiện khác, dễ dẫn đến việc va chạm hạy người phía sau chỉ trích vì không nghe tiếng cảnh báo.

Áo váy chống nắng có an toàn

Mặc dù pháp luật không cấm và đây cũng là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ, tuy nhiên việc ăn mặc cần phải cẩn thận để bảo vệ chính bản thân mình cũng như những người xung quanh. Vì thế khi chọn áo váy chống nắng, chị em nên lựa loại vừa khít với cơ thể, ôm theo chân tránh loại váy xẻ để hạn chế bị cuốn vào bánh xe.

sai-lam-cua-chi-em-khi-su-dung-mon-phu-kien-quen-thuoc-nhung-de-gap-tai-nan-nguy-hiem

Ngoài ra nên từ bỏ những loại váy có thể trùm cả phần sau xe vì rườm rà dễ vướn mắc. Tốt nhất nên chọn loại co dãn và có chiều dài đến mắt cá chân, chất liệu vải thun mềm, thoáng mát và quan trọng nhất là cần kéo khóa, vén áo gọn gàng khi ngồi lên xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.