Thị Trường, - 01/03/2020 06:50 PM
Những thông tin ảnh hưởng từ dịch corona vẫn tiếp diễn, một số mẫu xe phải triệu hồi, một số thông tin nóng về thị trường ô tô thế giới tuần qua là những tin tức nổi bật trong tuần.

Vì sao học phí cấp giấy phép lái xe ô tô tăng từ 15-30 triệu đồng

Từ ngày 01/06/2020 các quy định mới về việc cấp bằng lái ô tô chính thức có hiệu lực, kèm theo đó học phí lại tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3, vậy nguyên nhân đến từ đâu, và tại sao lại phí tăng lại không tăng theo khung mà phụ thuộc vào trung tâm đào tạo.

Nhiều người có bằng lái xe ô tô, nhưng lại không hiểu luật, kỹ năng đạo đức lái xe không có hoặc quá kém dẫn đến những tai nan thương tâm hay lái xe vô ý thức. Trước tình trạng ấy Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành những quy định mới, khiến cho việc thi sát hạch khó hơn kèm theo chi phí đào tạo tăng lên cao do những yêu cầu nâng cấp về cơ sở vật chất để phù hợp với quy định mới.

Đầu tiên là việc bổ sung thêm 100 giờ học bao gồm các chương trình học mới về đạo đức lái xe và học sửa chữa xe cơ bản.

Về lý thuyết, bộ đề thi tăng từ 450 câu lên 600 câu hỏi, trong đó có 100 câu bắt buộc phải đúng khi thi, nếu sai dù chỉ 1 trong số 100 câu này lập tức bị hủy thẳng tay dẫn đến rớt lý thuyết và không thể thi tiếp tục các phần tiếp theo đồng nghĩa bắt buộc phải học lại từ đầu. >>> Xem thêm

Những lí do khiến GM dứt tình với thị trường Đông Nam Á

GM đang gặp phải nhiều khó khăn tại thị trường Đông Nam Á khi Colorado và SUV Traiblazer đã không còn giữ được sức nóng của mình tại đây, kéo theo đó là doanh số bán hàng đang trên đà lao dốc. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh gắt gao đến từ những đối thủ sừng sỏ như Toyota, Mitsubishi, Nissan và Ford đã khiến doanh số bán hàng của GM không thể phục hồi.

Sau thời gian dài cân nhắc kĩ lưỡng, General Motors đã đi đến quyết định ngừng sản xuất tại thị trường Thái Lan, trong đó bao gồm cả việc bán nhà máy sản xuất tại Rayong, Bangkok – nơi sản xuất hai dòng Chevrolet mạnh nhất là Colorado bản bán tải và SUV Traiblazer 7 chỗ.

Bên cạnh Thái Lan, GM cũng lựa chọn sẽ rời khỏi thị trường Indonesia trong thời gian tới, phần lớn do sự thất bại của dòng xe Chevrolet Spin tại quốc gia này. Ngoài ra, trước đó GM cũng đã chấm dứt việc bán Chevrolet tại thị trường Malaysia.>>> Xem thêm

Triệu hồi gần 1.800 Ford Explorer tại Việt Nam vì cạnh ghế sắc

Công ty TNHH Ford Việt Nam cho biết, số lượng xe SUV hạng sang cỡ lớn Explorer bị ảnh hưởng là 1.796 chiếc. Các mẫu xe bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ 13/2/2016 đến 25/10/2017.

Nguyên nhân được đưa ra là phần khung ghế chỉnh điện phía trong có phần hoàn thiện không đúng, để lại cạnh nhọn sắc bén. Chi tiết này có thể khiến người sử dụng bị thương hoặc đứt tay nếu chạm vào giữa ghế và cụm điều khiển trung tâm.

Theo đó, do tay đòn của các xe trên được chế tạo không đảm bảo kỹ thuật nên trong quá trình vận hành, không chịu được việc tăng ứng suất uốn phát sinh thường xuyên từ hệ thống treo hoạt động. Điều này về lâu dài dẫn đến việc tay đòn liên kết bị nứt gãy, ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.>>> Xem thêm

VinFast thế chân GM tại Úc, chờ ngày “lăn bánh”

Theo thông tin mới nhất từ một số tờ báo tại Úc, những chiếc ô tô mang thương hiệu “Made in Việt Nam” sắp được lăn bánh tại quốc gia này.

Các kỹ sư của Holden đang được tuyển dụng bởi VinFast – thương hiệu xe Việt – vừa thành lập một trung tâm kỹ thuật tại Melbourne và đang có kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường Úc.

VinFast cũng đã cho thấy một dấu hiệu liên quan đến việc mua lại các cơ sở thiết kế và kỹ thuật của General Motors - bao gồm trung tâm thử nghiệm Lang Lang - sắp bị đóng cửa cùng với thương hiệu Holden.>>> Xem thêm

Tháng 3 này, Việt Nam chào đón xe mới nào

Có thể thấy trong tháng 2 vừa rồi, nhiều mẫu xe liên tục giảm giá lớn, dự đoán cuối quý 1 này có thể có nhiều mẫu xe hấp dẫn mới cập bến thị trường Việt Nam.>>> Xem thêm

Sợ virus Corona, triển lãm ô tô danh giá bậc nhất hành tinh đã bị hoãn

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là triển lãm GIMS sẽ chính thức được khai màn. Đây luôn là một trong những sự kiện được chờ đợi nhất trong năm bởi nó luôn quy tụ các tên tuổi đình đám nhất trong ngành công nghiệp ô tô, thu hút một lượng khách tham quan rất lớn.

Tuy nhiên, kế hoạch khai mạc GIMS 2020 đang bị lung lay sau khi những ca lây nhiễm virus Corona đầu tiên tại Thụy Sỹ được ghi nhận. Theo ghi nhận, đã có 4 trường hợp bị nhiễm loại virus này. Điều này làm rấy lên quan ngại về sự lan rộng của dịch Corona, nhất là khi có những sự kiện đông người tham dự như GIMS.

Đứng trước tình cảnh này, ban tổ chức của triển lãm đã phải bàn bạc để đưa ra những phương án dự phòng. Theo đó, họ vẫn đang liên tục theo dõi tình hình và có thể đưa ra những quyết định quan trọng ngay trong ngày hôm nay (28/2).>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.