Thị Trường, - 27/02/2020 05:40 PM
Theo thông tin mới nhất từ một số tờ báo tại Úc, những chiếc ô tô mang thương hiệu “Made in Việt Nam” sắp được lăn bánh tại quốc gia này.

Các kỹ sư của Holden đang được tuyển dụng bởi VinFast – thương hiệu xe Việt – vừa thành lập một trung tâm kỹ thuật tại Melbourne và đang có kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường Úc.

vinfast-cafeautovn-1

VinFast cũng đã cho thấy một dấu hiệu liên quan đến việc mua lại các cơ sở thiết kế và kỹ thuật của General Motors - bao gồm trung tâm thử nghiệm Lang Lang - sắp bị đóng cửa cùng với thương hiệu Holden.

vinfast-cafeautovn-2

“Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với các đối tác kinh doanh để xác nhận kiểu dáng và thẩm định xe” – CEO VinFast, James DeLuca đã trả lời khi được hỏi về các cơ sở của GM tại Úc bởi Carsales.au trong một cuộc phỏng vấn.

vinfast-cafeautovn-3

“Chúng tôi quan tâm tới bất kỳ kiểu tích hợp dọc nào (doanh nghiệp mở rộng bằng cách mua lại hoặc đảm nhận nhiều giai đoạn trong chuỗi cung ứng) giúp công ty chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn”, ông James DeLuca nói.

vinfast-cafeautovn-4

Đó không phải là một sự xác nhận, nhưng nó cũng không phải là sự từ chối. VinFast đã gây chú ý trong năm 2018 khi ra mắt 2 mẫu xe3 LuxA2.0 và LuxSA2.0 cùng siêu sao bóng đá David Beckham tại Paris Motor Show.

vinfast-cafeautovn-5

Nhưng hành động lặng lẽ hơn cả là việc VinFast đã thành lập trung tâm kĩ thuật tại Cảng Melbourne vào tháng 12 năm ngoái - VinFast Engineering Australia.

 

DeLuca xác nhận ý định ban đầu là thuê một vài trăm kỹ sư của trung tâm Salmon St của Holden ban đầu tại trung tâm mới của VinFast.

 

“Úc là một thị trường ô tô phát triển, có sẵn các nhà cung ứng với nhiều kinh nghiệm mà VinFast muốn khai thác” – DeLuca cho biết khi trả lời các câu hỏi được gửi qua email.

 

Theo ông, VinFast Engineering Australia chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm cho một số mẫu xe hơi trong tương lai của VinFast.

vinfast-cafeautovn-6

Về việc liệu VinFast có bán hàng tại Úc, DeLuca nói: “Hãy theo dõi! Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một thương hiệu và công ty ô tô toàn cầu”.

 

VinFast đã thuê một loạt các nhà quản lý ô tô Úc trong thời gian gần đây, bao gồm cả phó chủ tịch sản xuất và kỹ thuật toàn cầu Shaun Calvert, người làm việc cho Holden và GM từ năm 2001 đến 2017.

vinfast-cafeautovn-7

DeLuca cho biết, họ có nhiều đồng nghiệp người Úc tại nhà máy của VinFast tại Việt Nam đã tham gia cùng họ ngay khi bắt đầu dự án. Những đồng nghiệp đó đã là một phần quan trọng và đóng góp cho sự thành công của công ty.

 

Những nhân sự cao cấp tại VinFast Engineering Australia bao gồm Kevin Yardley – từng có 25 năm kinh nghiệm làm việc cho Holden và General Motors; Joe Sawyer – 23 năm làm việc cho Holden. Hiện có tới 800 người đang làm việc tại Holden, bao gồm hàng trăm nhân viên kỹ thuật và thiết kế.

vinfast-cafeautovn-8

Hôm 16/2, General Motors đã công bố việc chính thức khai tử thương hiệu Holden vào năm 2021 đồng nghĩa với việc đóng cửa các hoạt động bán hàng, trung tâm thiết kế và kỹ thuật tại Úc và New Zealand. Tính đến nay, Holden đã tồn tại ở Úc hơn 160 năm.

vinfast-cafeautovn-9

Nhà sản xuất ô tô Mỹ kỳ vọng thu về một khoản tài chính trị giá 1,1 tỷ USD từ cuộc rút lui, khoảng 300 triệu USD trong số đó là một khoản lỗ tiền mặt. Hãng sẽ duy trì một doanh nghiệp xe chuyên dụng nhỏ ở Úc và New Zealand.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.