Thị Trường, - 13/10/2019 04:26 PM
Nội dung liên quan đến kinh nghiệm chăm sóc xe, doanh số VAMA, bảo hiểm xe máy, thông tin dự thảo mới là những tin tức nổi bật trên CafeAuto trong tuần vừa qua.

Tưởng lỗi mà không lỗi với các hành vi này

Có những hành vi vô tình hay cố ý làm nhiều người lầm tưởng là các lỗi phạt nhưng thực tế chưa có quy định hay chế tài nào xử phạt do không có điều cấm hay vi phạm luật. >>> Xem thêm

https://cafeauto.vn/thi-truong/tuong-loi-ma-khong-loi-voi-cac-hanh-vi-nay-22074.html

Bảo dưỡng ghế da đơn giản mà hiệu quả

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã lấy lại được phần nhiều vẻ đẹp, độ bóng của ghế da ô tô. Nếu kiên trì thực hiện việc này thường xuyên, đảm bảo tuổi thọ của bề mặt da sẽ được kéo dài, đồng thời đem lại cảm giác thư thả, thoải mái cho người sử dụng khi lái xe.>>> Xem thêm

https://cafeauto.vn/thi-truong/bao-duong-ghe-da-don-gian-ma-hieu-qua-22073.html

CSGT cứ như này, ai chẳng yêu

Đổ xăng cho người dân, dọn đất, cát vương vãi trên đường, hỗ trợ người gặp nạn… là một trong những hình ảnh đẹp về CSGT Việt Nam, những hình ảnh này chủ yếu được CĐM ghi lại giúp mang những câu chuyện nhỏ đầy tính nhân văn, lan tỏa sự tốt đẹp đến xã hội.

Ngày 30/9, các chiến sỹ CSGT địa bàn phường Mỹ Bình, tỉnh Ninh Thuận phát hiện một người phụ nữ đang chở con đi học thì bị hỏng xe máy, phải dừng giữa đường với vẻ mặt lo lắng.

Sau khi dừng lại hỏi han và kiểm tra phát hiện xe hết xăng, các chiến sĩ CSGT đã hút xăng trong xe mình để đỗ cho xe người phụ nữ. Đại úy Trần Thanh Tuấn, người trực tiếp giúp đỡ chia sẻ: “Trong những lần đi tuần tra, chúng tôi thường hay phát hiện người điều khiển xe máy bị hết xăng nhưng có lúc lại cách xa các cây xăng. Để chủ động giúp người đi đường, lúc nào trong cốp xe mô tô của tổ tuần tra giao thông cũng chuẩn bị sẵn dụng cụ hút xăng gồm ống hút và chai nhựa”.>>> Xem thêm

Thêm xe tay ga 30 triệu ra mắt tại Việt Nam, đối thủ của Honda Vision

Được xem là đối thủ mới của Honda Vision và Yamaha Janus, tân binh Benelli VZ125i vừa ra mắt tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia với giá bán dự kiến 30 triệu đồng.

Được định vị là dòng xe tay ga phổ thông cỡ nhỏ, Benelli VZ125i phát triển riêng dành cho thị trường châu Á nhưng giữ được nét cá tính đậm chất Benelli, xe có thiết kế hầm hố, phần đầu xe cấu tạo từ nhiều mảng ốp góc cạnh, hệ thống chiếu sáng trung tâm có kiểu dáng hình chiếc khiên to bản, hai bên là đường viền LED ban ngày hình chữ “L” ngược, bên hông còn có 2 dải LED vuốt cong kèm theo dòng chữ Benelli.

Benelli VZ125icó kích thước cụ thể dài 1.080 mm, rộng 700 mm, cao 1.060 mm, chiều cao yên 735 mm, xe sở hữu bộ mâm 5 cánh dạng xoáy có kích thước 14 inch đi kèm là bộ lốp trước bản rộng 70/90/14, lốp sau đạt 80/90/14, phuộc trước ống lồng, giảm xóc lò xo đơn đặt lệch phía sau.>>> Xem thêm

Đề xuất thu tiền nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng Internet

Văn phòng chính phủ (VPCP) vừa đưa ra đề nghị áp dụng dịch vụ trực tuyến đối với thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đề xuất mới dự kiến tiết kiệm cho xã hội ít nhất 1.300 tỷ đồng/năm.

Tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan đến việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp, đổi giấy phép lái xe và thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đáng chú ý, VPCP  đưa ra phương án được đề xuất là người bị xử phạt lựa chọn hình thức thực hiện nộp phạt sau khi có quyết định xử phạt (trong trường hợp này, người bị xử phạt sẽ bị tạm giữ giấy tờ hoặc phương tiện, tài sản).

Theo đó, căn cứ trên một số nội dung thông tin của biên bản (số biên bản, cơ quan xử phạt, nơi xử phạt), hệ thống cho phép người bị xử phạt tra cứu để được cung cấp thông tin về tên quyết định xử phạt, số tiền xử phạt, tài khoản kho bạc phải nộp để người bị xử phạt nộp phạt trực tuyến ngay trên hệ thống. Việc nhận lại giấy tờ bị tạm giữ có thể cho phép người bị xử phạt lựa chọn hình thức gửi qua đường bưu điện hoặc nhận trực tiếp hoặc ủy quyền. Đối với nhận lại phương tiện, tài sản bị tạm giữ cho phép lựa chọn hình thức trực tiếp hoặc ủy quyền.>>> Xem thêm

Bảo hiểm xe máy bán ven đường, mua xong vẫn phạt như thường

Rất nhiều người quyết định mua bảo hiểm giá rẻ ven đường và cho rằng đã đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Tuy nhiên, đây chỉ là loại bảo hiểm tự nguyện nên vẫn bị công an phạt như thường.

Không khó để bắt gặp nhiều điểm bán bảo hiểm xe máy giá rẻ trên nhiều tuyến đường khác nhau. Chúng có thể được bày bán ở các ngã tư, đèn xanh đèn đỏ hay trong các tiệm tạp hóa ven đường cùng với nhiều sản phẩm khác như mũ bảo hiểm, đồ điện tử.

Giá cả của những loại bảo hiểm này cũng khá rẻ. Dao động từ 10.000 đến 20.000 nghìn đồng tùy theo lựa chọn. Theo tìm hiểu thì mới biết đây là loại bảo hiểm tự nguyện mua, khách hàng có thể mua hoặc không mua mà chẳng sao cả.

Mức bồi thường cũng tùy vào từng công ty với các gói giá trị khác nhau. Không khó để bắt gặp những cái tên như Bảo Minh, Bảo Việt, PVI,….qua sự giới thiệu nhiệt tình của người bán hàng. Tuy nhiên, hầu hết các điểm bán bảo hiểm này đều không nói rõ hoặc cố ý viết nhỏ bên dưới để gây hiểu lầm đối với người mua.>>> Xem thêm

Top 10 tháng 9/2019: Xpander giữ phong độ, Vios đầu bảng, Fortuner trở lại

Với nhiều chương trình khuyến mãi, thì sau thời gian vắng mặt, Fortuner đã quay lại top 10 của tháng. Vios vẫn yên vị đầu bảng. Riêng mẫu Xpander mặc có nhiều tin đồn không hay những vẫn xuất sắc giữ top 2 và thu hẹp lại khoảng cách khá nhiều với mẫu xe đầu bảng.>>> Xem thêm

CSGT nên hay không nên dừng xe không vi phạm?

Trong dự thảo thông tư thay thế Thông tư số 01/2016, Bộ Công an đề nghị CSGT chỉ được dừng xe để kiểm soát trong 4 trường hợp. Nhưng nếu xét kỹ, đề xuất này không có nhiều thay đổi và những quy định mới vẫn gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Cụ thể, Theo khoản 1 Điều 9 dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 01/2016/TT-BCA, quy định CSGT sẽ chỉ được dừng xe để kiểm soát trong 4 trường hợp thay vì 5 trường hợp như hiện nay, bao gồm:

Trường hợp 1: Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi thu được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.

Trường hợp 2: Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện, kế hoạch, phương án TTKS, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.