Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
Trợ giá, siết nhập khẩu: Ôtô nội đòi 'bảo hộ'?
Nhằm "giúp" ôtô sản xuất trong nước cạnh tranh với xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhiều DN ôtô trong nước đề xuất hỗ trợ giá bán và hạn chế số cảng biển được làm thủ tục xe nhập khẩu.
Trước những lo ngại về thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về Việt Nam giảm xuống còn 0% vào năm 2018, các DN ô tô trong nước mới đây đã kiến nghị như vậy tại Bản Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030, do Bộ Công Thương soạn thảo lại.
Văn bản vừa được đưa ra lấy ý kiến các DN ô tô trong nước.
Dòng xe chiến lược: Loại xe 1.5L trở xuống
Nhiều DN ô tô cho biết, xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ khó cạnh tranh và sống nổi nếu thuế ưu đãi dành cho xe nhập khẩu nguyên chiếc giống như xe trong nước. Vì vậy, cần có những ưu đãi khác với xe trong nước như hỗ trợ về giá bán và chỉ cho phép 2-4 cảng biển trên cả nước được phép làm thủ tục xe nhập khẩu, chứ không phải tất cả như hiện nay. >>> Xem Thêm
Cấm nhập khẩu ôtô đã sử dụng quá 5 năm
Từ ngày 20/2, ôtô chở người, chở hàng hóa, chuyên dùng đã qua sử dụng được nhập khẩu phải đảm bảo đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ thời điểm sản xuất.
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 04 quy định chi tiết Nghị định 187 về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh đối với hàng hóa nước ngoài. Theo đó, từ ngày 20/2, ôtô các loại đã qua sử dụng bao gồm ôtô chở người, chở hàng hóa, chuyên dùng được nhập khẩu phải đảm bảo đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ năm sản xuất theo năm nhập khẩu. Ví dụ năm nay, doanh nghiệp chỉ được nhập khẩu ôtô sản xuất từ năm 2009 trở lại đây. Ôtô cứu thương đã qua sử dụng cũng bị cấm nhập khẩu. >>> Xem Thêm
TP. Hồ Chí Minh thành lập Quỹ bảo trì đường bộ
Theo đó, UBND thành phố sẽ sớm có quyết định mức phí và các phương thức thu phí được thực hiện trong năm nay.
UBND thành phố vừa quyết định thành lập Quỹ bảo trì đường bộ thành phố thuộc UBND thành phố. Trụ sở của Quỹ sẽ đặt tại số 63 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Quỹ bảo trì đường bộ có nhiệm vụ tham mưu xây dựng, đề xuất UBND TP phương án và tổ chức thu, quản lý, sử dụng phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô áp dụng trên địa bàn; hướng dẫn mức thu phí, phương thức thu phí, tỷ lệ phần trăm để lại cho đơn vị thu phí, quản lý và sử dụng tiền phí thu được để trình HĐND TP xem xét, quyết định.
Ngoài ra đơn vị này còn có nhiệm vụ nghiên cứu bổ sung nguồn thu cho Quỹ thông qua hình thức khai thác hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật hiện hữu; đề xuất điều chỉnh các quy định liên quan đến nguồn thu của Quỹ và sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến hoạt động của Quỹ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt... >>> Xem Thêm
Dân chơi ngóng giấy phép cho "xe độ"
Thời gian gần đây, trào lưu độ xe ngày càng lan rộng không chỉ với xe máy mà còn cả với ô tô. Dù biết pháp luật không cho phép nhưng nhiều người vẫn tự làm theo ý thích như một cách thể hiện phong cách “không giống ai”.
Phong cách dân chơi
Tự “Thanh Đa” là một tên tuổi trong giới “độ xe” cả nước. Thậm chí chiếc xe mô tô naked bike Honda CB750F đời 1981 của Gara Tự “Thanh Đa” còn được giới độ xe ở châu Âu rất ngưỡng mộ. Anh Vi Tự - ông chủ Gara Tự “Thanh Đa” tâm sự: “Vẫn biết pháp luật không cho phép độ xe nhưng chỉ có thể nói rằng, đó là sự đam mê. Với giới độ xe chuyên nghiệp, “xe độ” thể hiện phong cách chứ không chỉ để khoe sức mạnh, tốc độ, không nhằm để ra đường nẹt pô, đua xe nên yếu tố an toàn kỹ thuật cũng được đặt lên hàng đầu”. >>> Xem Thêm
BMW X5 thế hệ mới có mặt tại Việt Nam
Mẫu xe ăn khách BMW X5 thế hệ mới vừa được Euro Auto đưa về Việt Nam theo đơn đặt hàng của một khách hàng đến từ Hà Nội.
Qua những hình ảnh được đăng tải trên Facebook của BMW Club Việt Nam thì phiên bản X5 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam là phiên bản cao cấp nhất trong dòng X5 là xDrive50i. Với động cơ V8 4.4 lít tăng áp kép, công suất cực đại 450 mã lực. Chiếc SUV này chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
Ở thế hệ mới, BMW X5 có phong cách thiết kế tương tự các dòng 3-Series sedan và X3 mới. Xe có chiều dài 4.886 mm, rộng 1.938 mm và cao 1.762mm, dài hơn 29 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 14 mm so với thế hệ hiện hành, trong khi vẫn có cùng chiều dài trục cơ sở là 2.933 mm. >>> Xem Thêm
Nhằm hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam. Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký kết biên bản ghi nhớ để khai thác các tiềm năng, lợi thế của nhau.
Yamaha Exciter được lòng nhiều bạn trẻ săn đón nhất tại thị trường Việt Nam. Vậy bạn đã biết mẫu xe côn tay này xuất hiện khi nào và phát triển như thế nào qua từng phiên bản?
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.