Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 11/08/2023 02:21 PM
Từ tháng 7 chính sách hỗ trợ từ Nhà nước đã có hiệu lực nhưng nhiều mẫu xe vẫn chưa có sự bức phá mạnh thế nên các đại lý, hãng xe vẫn có thêm những ưu đãi để thúc đẩy doanh số.

Ở thời điểm hiện tại, phân khúc MPV cỡ nhỏ có phần bão hòa khi đã có 7 cái tên khác nhau đến từ nhiều thương hiệu khác nhau nếu không tính hai cái tên Kia Carnival hay Toyota Innova. Thế nên sự cạnh tranh có phần trở nên gay gắt hơn.

diem-danh-loat-xe-mpv-pho-thong-dang-giam-gia-manh-co-mau-xe-giam-gan-ca-tram-trieu-dong

Trong số đó Suzuki Ertiga vốn được xem là mẫu xe thực dụng nhất khi có mức giá bán khá tốt nhưng lại có sức bán không quá cao thế nên đang có mức giá giảm cao nhất lên đến 100 triệu đồng cho phiên bản số tự động 2022, còn với bản 2023 thì có mức giảm trung bình 50 triệu đồng.

Đây được xem là mức giảm cao nhất của một chiếc xe trong phân khúc MPV và cũng là một trong những mẫu xe giá rẻ có mức giảm gần 100 triệu đồng vốn chỉ thấy trên những mẫu xe tiền tỷ. Điều này cũng không quá khó hiểu khi dù được trang bị động cơ hybrid nhưng các option có phần chưa tương xứng và hợp thời nên chưa thu hút được sự chú ý của người dùng.

Khá ngạc nhiên khi đàn anh của Suzuki Ertiga là Suzuki XL7 lại có doanh số bán tốt hơn dù có mức giá cao hơn. Điều này cũng có phần dễ hiểu bởi các trang bị đều có phần hiện đại hơn chưa kể tạo hình của XL7 có phần hầm hố hơn so với Ertiga, và đây cũng là mẫu xe chủ lực Suzuki.

Tuy nhiên, Suzuki XL7 cũng buộc phải có các chính sách ưu đãi cho riêng mình nếu muốn giữ được doanh số cũng như sức bán ổn định. Theo đó mẫu xe này đang được giảm cao nhất lên đến 60 triệu đồng cho đời 2022 và trung bình khoảng 35 triệu đồng cho bản 2023, mức ưu đãi này quy đổi gần tương đương từ 50% đến 100% phí trước bạ,.

diem-danh-loat-xe-mpv-pho-thong-dang-giam-gia-manh-co-mau-xe-giam-gan-ca-tram-trieu-dong

Ngay cả tân binh Honda BR-V ra mắt cách đây không quá lâu cũng có những chương trình hỗ trợ để thu hút sự chú ý của người mua. Theo đó mẫu xe này đang có mức giảm trung bình từ 12 đến 30 triệu đồng tùy theo phiên bản và chính sách bán hàng.

Vì cũng mới hiện diện tại thị trường Việt Nam nên Honda BR-V khó lòng mà có mức giảm sâu so với các sản phẩm khác của hãng cũng như với cá đối thủ khác. Hiện mẫu MPV này có  giá bán đề xuất từ 661 đến 705 triệu đồng.

Ngay cả vua phân khúc Mitsubishi Xpander cũng có nhưng ưu đãi đáng kể. Theo đó dù không giảm giá trực tiếp nhưng hãng xe ưu đãi thẳng 100% lệ phí trước bạ. Như vậy tùy theo tỉnh thành mà Mitsubishi Xpander có múc giảm thấp nhất 55 triệu đồng và cao nhất 83 triệu đồng.

Còn các mẫu xe lắp ráp khác như Toytota Veloz, Hyundai Stargazer, Kia Carens đều được hưởng chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ từ Nhà nước nên có mức ưu đãi khá ít. Đa phần đều là các phụ kiện, gói bảo hiểm vật chất hay các ưu đãi từ về lãi suất khi vay mua xe.

Kia Carnival và Toyota Innova dù xếp trong phân khúc MPV phổ thông nhưng có kích thước lớn nên giá bán cũng có phần cao hơn mặt bằng chung. Hai mẫu xe này cũng được lắp ráp trong nước nên cũng được hưởng chính sách 50% phí trước bạ cùng những ưu đãi khác nhau tại đại lý tùy theo chính sách.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.