Toyota Corolla Altis, Nissan Sunny, Ford Escape hay Toyota Harrier thế hệ mới đều là những mẫu xe sẽ làm nên chuyện lớn ở Việt Nam nếu được ra mắt trong năm 2020 này.

Toyota Corolla Altis 2020

Toyota Corolla Altis hiện đang là mẫu xe già cỗi nhất trong phân khúc sedan hạng C khi đã trải qua 5 năm không có phiên bản mới. Trong thời gian đó, các đối thủ như Kia Cerato, Mazda 3, Hyundai Elantra đều lần lượt có thế hệ mới hay bản cập nhật để thu hút khách hàng.

Toyota Corolla Altis 2020

Chính sự chậm đổi mới này đã khiến doanh số bán hàng của Corolla Altis tụt dốc không phanh trong thời gian gần đây. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2020, Toyota Corolla Altis chỉ bán được 1.037 chiếc, kém xa so với 4.815 chiếc của Kia Cerato đang đứng đầu phân khúc.

Nhiều khách hàng rất mong chờ sự trở lại ngoạn mục của Corolla Altis, nhất là khi thế hệ mới của mẫu xe này đã ra mắt tại triển lãm ô tô Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày 16 tháng 11 năm 2018. Tiếp đó, Toyota Corolla Altis đời mới đã lần lượt ra mắt tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Brunei, Indonesia, Philippines trong năm 2019 và đầu năm 2020. Việt Nam được cho là nằm trong danh sách cập bến của Corolla Altis trong năm 2020 nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa được diện kiến mẫu xe này. Thay vào đó, Toyota Việt Nam lại tung ra Toyota Corolla Cross, biến thể SUV mới trình làng được một thời gian ngắn của dòng sedan cỡ nhỏ.

Nissan Sunny 2020

Cuối năm, Nissan Sunny 2020 đã ra mắt thị trường Thái Lan với giá dao động từ 499.000 – 639.000 baht (khoảng 370-475 triệu đồng).

Nissan Sunny 2020

Thế hệ mới của Nissan Sunny mang đến một ngoại hình trẻ trung, tươi mới hơn. Không những thế, kích thước của xe còn được mở rộng đáng kể. Thiết kế cabin đi theo hướng tối giản nhưng không kém phần thanh lịch. Một số trang bị đáng tiền nhất trên Nissan Sunny 2020 phải kể đến đèn pha LED, đèn hậu LED, vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm, nội thất bọc da, đồng hồi lái kỹ thuật số, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, màn hình cảm ứng 7 inch, nút bấm khởi động, điều hòa tự động,…

Đây đều là nhưng trang bị hấp dẫn mà Nissan Sunny bản đang bán ở Việt Nam còn thiếu. Chính vì vậy, khách hàng rất kỳ vọng Nissan Sunny 2020 sẽ sớm về Việt Nam trong năm nay. Tháng 9 vừa qua, Nissan Sunny phiên bản cũ đã chính thức ngừng bán, chấm dứt 7 năm có mặt tại Việt Nam. Đây có thể là động thái dọn đường cho phiên bản mới ra mắt vào cuối năm 2020.

Ford Escape 2020

Ford Escape thế hệ mới vừa có một màn ra mắt ấn tượng tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 sau một thời gian dài ngừng bán. Thế hệ mới của Ford Escape có thiết kế tròn trịa, mềm mại hơn, cabin cũng được nâng cấp rộng rãi hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ford Escape 2020

Ngày về của Ford Escape càng gần hơn khi mẫu xe này bị bắt gặp chạy thử tại nhà máy ở Hải Dương và có lịch ra mắt trong quý I năm 2020. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều hãng xe phải đẩy lùi lịch ra mắt xe mới tới giữa và cuối năm, trong đó có cả Ford Escape mới.

Đến nay, ngày trình làng khách hàng Việt của Ford Escape vẫn còn là một ẩn số. Đây thực sự là một điều đáng tiếc lớn vì người dùng sẽ mất đi một sự lựa chọn mới để cạnh tranh cùng với Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson.

Toyota Harrier 2020

Toyota Harrier là một mẫu SUV đối thủ khác của Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Mẫu xe này sử dụng khung gầm mới có tên TNGA-K đang được sử dụng trên Toyota Corolla Cross.

Toyota Harrier 2020

Ngoại hình của xe có nhiều nét giống xe Lexus với lưới tản nhiệt lớn và các chi tiết mạ crom sáng bóng. Phần thân mang lại cảm giác rất thể thao thể hiện ở phần mái xe vuốt dốc về đuôi giống dạng xe coupe. Phần mâm xe có kích thước lớn lên tới 19 inch với thiết kế hầm hố.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt tại quê nhà Nhật Bản vào ngày 13 tháng 4 năm 2020, mẫu xe này đã trình làng tại Thái Lan trong sự kiện Bangkok Motor Show. Điều này đã làm dấy lên hi vọng Toyota Harrier sẽ sớm cập bến Việt Nam trong thời gian gần. Tuy vậy, đã gần cuối năm nhưng thông tin về thời điểm trình làng của Toyota Harrier vẫn còn là một ẩn số.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.