Ô tô mới 2021, - 14/04/2020 05:50 PM
Toyota Harrier thế thế thứ 4 dự kiến trình làng Nhật Bản và một số thị trường khác tại Đông Nam Á vào tháng 6 tới. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ đe dọa vị thế của cặp đôi Honda CR-V và Mazda CX-5 tại Việt Nam.

Toyota Harrier vốn là một phiên bản “bình dân” của Lexus RX tại thị trường Nhật và một số nước Châu Á. Xe được sản xuất dựa trên kiến trúc TNGA (GA-K) của Toyota,  đang là nền tảng cho hàng loạt đời xe mới như Camry, RAV4 hay Avalon.

Nhìn một cách tổng thể, Harrier thế hệ thứ 4 không có nhiều khác biệt so với đời cũ nhưng nhờ được trau chuốt nên ngoại hình của nó sang trọng và bắt mắt hơn. SUV  này sử dụng hệ thống treo trước MacPherson Strut và bố trí xương đòn kép phía sau.

Toyota Harrier 2020 có 2 tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2,5 lít kết hợp cùng động cơ điện phía sau. Cả hai sản sinh tổng công suất 229 mã lực, mô-men xoắn cực đại 423 Nm.

Thứ hai là động cơ 4 xi lanh dung tích 2 lít cho công suất 169 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 207 Nm tại 4.800 vòng/phút. Cả hai đều được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Ngoại thất Harrier trang bị đèn pha, đèn sương mù, đèn định vị ban ngày và đèn hậu LED. Mâm kích thước 18 inch, bên cạnh một số tính năng như chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa khoang hành lý chỉnh điện và cảm biến gạt mưa.

Harrier 2020 có kích thước 4.740x1.855x1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm, khoảng sáng gầm 195 mm. Trọng lượng không tải từ 1.620-1.770 kg. Bộ la-zăng hợp kim đường kính 19 inch với lốp 225/55R19. Bánh trước dùng thắng đĩa tông gió, còn bánh sau phanh đĩa cứng.

Bên trong khoang cabin, ghế ngồi được bọc da tổng hợp. Cửa sổ trời có khả năng chỉnh điện. Màn hình giải trí lích thước 12,3 inch với SmartDeviceLink, tích hợp sẵn Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh là hệ thống 9 loa JBL.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm có ABS, EBA, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử và cảm biến đỗ xe. Xe còn có gói công nghệ an toàn cao cấp Toyota Safety Sense, gồm cảnh báo va chạm phía trước có phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng và đèn pha tự động phát hiện vật thể.

Dự kiến, Toyota Harrier 2020 sẽ được bán ra vào tháng 6 tới tại Nhật Bản và một số thị trường Đông Nam Á khác là là Singapore hay Malaysia.  Mức giá vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản công bố.

Tại Việt Nam, Toyota Harrier vẫn chưa có lịch ra mắt cụ thể. Nếu trình làng, Harrier 2020 sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV/CUV cỡ C, với các đối thủ Honda CR-V hay Mazda CX-5

                                                                                                                                             Ảnh: Carscoops

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.