Theo đề xuất, việc buộc chủ ô tô mở tài khoản sẽ giúp việc xử lý vi phạm thuận lợi hơn và giải quyết những khó khăn đang tồn tại trong qua trình nộp phạt.
Bất cập xuất hiện từ quá trình xử lý vi phạm, CSGT còn gặp nhiều khó khăn và chưa triệt để trong việc xử lý các phương tiện không chính chủ. Vì vậy, Đại tá Hải đề xuất Cục CSGT tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an để kiến nghị với Chính phủ quy định đối với người điều khiển ô tô bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng và trong tài khoản này có một số tiền nhất định.
Khi đó, mỗi khi mua bán, bắt buộc khi sang tên đổi chủ, người mua hoặc được tặng, cho phương tiện phải lập một tài khoản để nếu vi phạm giao thông, chủ phương tiện sẽ bị trừ tiền trong tài khoản.
Đại tá Đào Thanh Hải chia sẻ thêm: "Khi đã có tài khoản rồi, người lái xe sẽ có ý thức cao hơn rất nhiều, vì cứ vi phạm là sẽ bị trừ tiền trong tài khoản".
Từ 1/7/2023 sẽ có nhiều chính sách mới dành cho xe ô tô bắt đầu có hiệu lực như giảm phí trước bạ, thí điểm biển số,….
Người đàn ông ở Đà Nẵng điều khiển ô tô Range Rover vừa dừng xe và mở cửa thì bất ngờ bị hai đối tượng lạ mặt dùng sơn tạt thẳng vào xe.
Bước sang tháng 5/2023, nhiều mẫu ô tô mới chủ yếu thuộc phân khúc xe phổ thông sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Trong đó chủ yếu là các mẫu xe nhà Toyota.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.
Khi đang điều khiển chiếc xe điện Li Auto L9 qua một nghĩa trang, tài xế phát hiện ra tính năng hỗ trợ lái ADAS đã báo cáo có nhiều người đi bộ xung quanh dù ngoài đường không có ai đang di chuyển.