Khi đang điều khiển chiếc xe điện Li Auto L9 qua một nghĩa trang, tài xế phát hiện ra tính năng hỗ trợ lái ADAS đã báo cáo có nhiều người đi bộ xung quanh dù ngoài đường không có ai đang di chuyển.

Theo Car News China, chủ sở hữu của một chiếc Li Auto L9 đã đăng tải video lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe đã xác định có một vài người đang di chuyển trên con đường vắng ở nghĩa trang.

Chuyện là vậy, khi đang điều khiển chiếc xe điện Li Auto L9 đi qua nghĩa trang, tài xế phát hiện ra tính năng hỗ trợ lái xe ADAS của Li Auto L9 đã báo cáo có nhiều người đi bộ xung quanh và thậm chí có cả người đi xe đạp, đáng chú ý, dù phía trước, bên hông và đằng sau chiếc xe điện này không có ai đang di chuyển.

Không ít người cho rằng, hệ thống ADAS của Li Auto L9, được đặt tên là AD-Max đã phát hiện ra nhiều "bóng ma" mà người thường không thể nhìn thấy, càng quan tâm hơn, vụ việc này xảy ra gần một nghĩa trang, càng làm cho giả thiết trên trở nên gay cấn.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu hệ thống AD-Max của Li Auto L9 phát hiện bóng ma, trước đó, một người dùng khi lái xe trên cao tốc đã phát hiện ra có một người đang đuổi theo phía sau mình, dù sau đó tài xế có dừng xe lại, ra phía sau quan sát không thấy ai đi bộ đang di chuyển.

Vào thời điểm đó, hãng xe Li Auto thừa nhận rằng đó là một lỗi trong thuật toán nhận thức của hệ thống này, trong đó, có khả năng camera chiếu hậu bị những giọt nước trong môi trường đêm mưa đánh lừa là có người di chuyển phía sau.

Về hệ thống AD-Max trên xe Li Auto L9, tính năng này đang sử dụng 2 GPU Nvidia Orin-X để cung cấp sức mạnh xử lý 508TOP, ngoài ra là việc trang bị 6 camera 8MP và 5 camera 2MP để phát hiện đối tượng.

Được biết trong tháng 2 vừa qua, Li Auto đã đạt doanh số 16.600 xe tại Trung Quốc, tăng trưởng 97,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, Li Auto đã đạt doanh số lũy kế 289.100 xe từ khi chính thức mở bán tại thị trường tỷ dân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.