Bước sang tháng 5/2023, nhiều mẫu ô tô mới chủ yếu thuộc phân khúc xe phổ thông sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Trong đó chủ yếu là các mẫu xe nhà Toyota.

Thị trường ô tô Việt Nam vừa khép lại 4 tháng đầu năm với nhiều khó khăn, thử thách. Sức mua sụt giảm kéo doanh số bán hàng của nhiều hãng xe cũng lao dốc theo. Trong bối cảnh đó, bên cạnh nỗ lực giảm giá sản phẩm, áp dụng chương trình giảm giá, các nhà sản xuất, phân phối ô tô cũng chạy đua tung ra thị trường những mẫu mã mới nhằm kích thích tâm lý mua sắm của người tiêu dùng.

Toyota Wigo sẽ trở lại phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A

Sau khoảng một năm tạm dừng phân phối thì trong tháng 5/2023 này, Toyota Wigo sẽ đánh dấu sự trở lại phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, vào ngày 24/5 tới đây, TMV sẽ tung ra thị trường Toyota Wigo thế hệ mới, qua đó chính thức trở lại cuộc đua doanh số phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A vốn chỉ còn Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Tương tự các thế hệ trước, Wigo trở lại Việt Nam lần này tiếp tục được TMV nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Bước sang thế hệ mới, Wigo được xây dựng dựa trên cơ sở gầm bệ toàn cầu mới DNGA của Daihatsu không chỉ thay đổi về kiểu dáng thiết kế mà còn bổ sung công nghệ, tính năng.

Toyota Vios mới cũng sẽ được TMV tung ra thị trường

Mới đây, một loạt đại lý Toyota đã thông báo nhận đặt cọc với Toyota Vios mới và hứa hẹn sẽ giao xe ngay trong tháng 5 này.

Cùng với Wigo, Toyota Vios mới cũng sẽ được TMV tung ra thị trường trong tháng 5/2023. Tuy nhiên, không giống như thị trường Thái Lan, Lào hay Malaysia được Toyota mở bán thế hệ mới, Toyota Vios 2023 tại Việt Nam nhiều khả năng chỉ là phiên bản nâng cấp với một số thay đổi về diện mạo, tính năng và vẫn sử dụng động cơ cũ.

Thế hệ mới của Toyota Innova được xây dựng trên cấu trúc khung gầm mới

Nhiều đại lý Toyota tại Việt Nam cũng bắt đầu nhận đặt cọc với thế hệ mới của mẫu MPV - Toyota Innova. Mẫu xe này dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong tháng 5, trong bối cảnh thế hệ hiện hành đang mất dần sức hút.

Trước đó, Innova mới từng xuất hiện tại Indonesia. Thế hệ mới của Toyota Innova được xây dựng trên cấu trúc khung gầm liền khối dựa trên nền tảng Toyota - TNGA-C toàn cầu. Không chỉ vậy mẫu xe này nhiều khả năng còn được bổ sung thêm tùy chọn động cơ Hybrid.

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới

Sau C-Class, E-Class… Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sắp làm mới "con át chủ bài" của hãng ở phân khúc SUV - Mercedes GLC. Thế hệ mới của mẫu xe này đã được chốt lịch ra mắt vào ngày 9/5 tới đây theo diện nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo một số thông tin được hé lộ, bước đầu thế hệ mới của Mercedes GLC tại Việt Nam sẽ được phân phối 2 phiên bản gồm GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic. Mức giá cụ thể chưa được công bố. Động cơ trên các phiên bản của GLC mới đều sẽ được tích hợp hệ thống mild-hybrid 48V.

Honda BR-V gia nhập cuộc cạnh tranh ở phân khúc MPV

Sau Hyundai Stargazer, phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi tại Việt Nam xuất hiện thêm một mẫu mã mới đến từ Honda. Honda BR-V sẽ gia nhập cuộc cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross… tại thị trường Việt Nam. Tương tự nhiều đối thủ cùng phân khúc, Honda BR-V sẽ được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.