Thị Trường, - 06/05/2019 04:27 PM
“Sợ! Giờ đi ra đường sợ thật. Sợ đang đứng đèn đỏ thì bị “chết”, sợ đang đi đúng đường, đúng luật mà bị “chết”, mạng người giờ như cỏ rác vậy.” Câu nói của chú xe ôm thốt lên khiến người nghe xung quanh phải lặng mình.

Chưa đầy 10 ngày…

Đêm 30/4, “ma men” xuất hiện tại hầm Kim Liên (Hà Nội) khiến hai phụ nữ tử vong. Đáng nói, hai phụ nữ trong vụ tai nạn đều là những người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi và còn rất nhiều những dự định chưa thực hiện. 

Báo mạng tràn ngập những lời chia buồn, viếng thăm đến nạn nhân là chị Đinh Hải Yến (43 tuổi), mọi người đều thương xót trước hoàn cảnh gia đình còn quá nhiều khó khăn, con trai 13 tuổi bị bệnh tự kỷ hồn nhiên hỏi bàn thờ Mẹ là cái gì, con gái lớn đang học đại học năm 2 thẫn thờ trước linh cữu mẹ, người chồng đau ốm liên miên phải gồng mình trong đám tang vợ.

Cùng một góc trời, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của cô giáo Quỳnh, người giáo viên mẫu mực được đồng nghiệp và học trò thương mến. Theo sự nghiệp trồng người 23 năm, cô giáo Quỳnh ngắn liền với nhiều thế hệ các em học trò đang tập cầm bút vẽ nét chữ, giờ đây, chỉ còn hàng ngàn lời chia buồn được ghi trong cuốn sổ tang và nỗi đau xót của người ở lại.

Trước đó vào đêm 22/4, cư dân mạng chắc không thể quên được hình ảnh cậu bé bàng hoàng ngồi khóc trước thi thể người mẹ là chị Lê Thị Thu Hà (lao công đang quét rác trên đường Láng). Nguyên nhân cũng chính vì ma men đã trót uống rượu bia trước khi cầm vô lăng.

Làm gì đây?

Hàng ngàn commnet tẩy chay “ma men”, 1 triệu logo“Đã uống rượu bia thì không lái xe” được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia gửi tới các tài xế . Hành động này liệu có đủ sức để lay động những tài xế, những hung thần đường phố vẫn định cầm lái sau khi uống rượu bia?

Nếu nói mức phạt từ phạt 16-18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 4 đến 6 tháng hiện tại chưa đủ sức răn đe đối với các đối tượng vi phạm. Thì mới đây, Ban soạn thảo Nghị định 46 đề xuất sửa đổi sửa đổi Luật tăng thời hạn hoặc tước bằng lái vĩnh viễn đối với tài xế sử dụng ma túy, rượu bia quá nồng độ khi lái xe; tăng mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực giao thông đường bộ lên 80 triệu đồng.

Vẫn mong rằng, những việc làm trên sẽ có sức ảnh hưởng tới cộng đồng mạng xã hội và những tài xế đang cầm vô lăng, phía sau hay phía trước tay lái đều là mạng sống của hàng triệu người xứng đáng được sống mỗi ngày.

"Đừng để những người vô tội bước chân ra khỏi nhà với biết bao hy vọng, ấp ủ, dự định, yêu thương... cuối cùng trở về trong lạnh lẽo, đớn đau, oan uổng.” Trích chia sẻ của  MC Thảo vân.

Thống kê của những công ty nghiên cứu thị trường, chỉ tính riêng năm 2017 Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 305 triệu lít rượu và 4,1 tỉ lít bia đứng đầu khu vực, thứ ba Châu Á sau Nhật và Trung Quốc, đứng thứ 29 của thế giới.Trong đó, tỉ lệ đàn ông sử dụng rượu bia đến 77%. Tại kỳ họp đại hội đồng lần thứ 70 của Liên Hiệp quốc, Việt Nam có cam kết sẽ giảm 10% mức độ sử dụng rượu bia nguy hại vào năm 2030.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.