Thị Trường, - 22/10/2014 10:55 PM
Vấn đề triệu hồi đã trở thành nỗi ám ảnh không chỉ người dân mà còn của các hãng xe tại Mỹ. Thống kê trong năm 2014 cho thấy, cứ 5 chiếc xe được bán tại Mỹ thì lại có 1 chiếc bị triệu hồi vì nhiều lỗi kỹ thuật khác nhau.

Dẫn kỷ lục là ông trùm sản xuất ô tô Mỹ General Motors với hơn 70 đợt triệu hồi được phát động trong năm nay. Trong đó có những đợt có số lượng lên đến cả triệu chiếc. Theo CNN, chỉ tính riêng năm 2014, đã có tổng cộng 544 đợt triệu hồi đến từ hầu hết các hãng xe. Tính ra, mỗi ngày, người tiêu dùng phải nhận đến 2 thông báo triệu hồi.

Những đợt triệu hồi này cũng đã tác động đến 52 triệu chiếc xe trên toàn nước Mỹ, tương đương với việc cứ 5 xe bạn thấy trên đường lại có 1 chiếc thuộc diện triệu hồi. Điều đáng quan ngại là so với con số triệu hồi kỉ lục của năm 2004 với 30,8 triệu chiếc bị thu hồi, kỷ lục mới của năm 2014 khiến người tiêu dùng cảm thấy e dè khi mua xe và mất lòng tin vào các hãng xe.

Phó chủ tịch của Stericycle – ông Mike Rozembajgier cho biết lý do của việc triệu hồi gia tăng là do: “Chúng ta đều muốn xe hơi ngày càng làm nhiều thứ hơn so với ngày xưa. Nhưng nó cần phải có nhiều bộ phận, linh kiện phức tạp để tạo nên những thay đổi này”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.