Thị Trường, - 15/09/2018 04:15 PM
Chỉ ít ngày sau khi ra mắt bản concept 360c, Volvo đã tiếp tục gây chú ý với một mẫu xe ý tưởng khác. Đó là một chiếc xe tải điện tự lái và không hề có cabin.

chiem-nguong-xe-tai-khong-cabin-cua-volvo

Trong một sự kiện vừa được tổ chức tại thành phố Berlin, Đức, thương hiệu xe hơi tới từ Thụy Điển đã hé lộ về hình ảnh xem trước của một sản phẩm đậm chất tương lai. Đó là một model do bộ phận sản xuất xe tải của Volvo tạo ra. Mục tiêu của hãng này là cung cấp phương tiện hiện đại cho các cảng biển, hàng không và các trung tâm logistics tầm cỡ.

chiem-nguong-xe-tai-khong-cabin-cua-volvo

Chiếc xe này có tên gọi Vera, được trang bị hệ thống động lực tương tự với mẫu xe tải điện đầu tiên của Volvo Truck (FL Electric) vừa ra mắt vào tháng 4 năm nay. Hiện vẫn chưa rõ thông số vận hành của Vera. Chỉ biết rằng, FL Electric sở hữu công suất tối đa 248 mã lực, được cung cấp năng lượng từ khối pin lithium-ion công suất cao với dung lượng từ 100-300kWh. Phạm vi hoạt động của mẫu xe tải EV này có thể đạt tới 300km. Nếu so sánh với siêu phẩm Tesla Semi, những con số trên vẫn quá đỗi nhỏ bé.

chiem-nguong-xe-tai-khong-cabin-cua-volvo

Bên cạnh việc không có cabin, Vera cũng tỏ ra rất ưu việt khi có thể tương thích với mọi loại xe kéo tiêu chuẩn và có thể ‘gánh’ được một lượng hàng hóa lên tới 32 tấn. Con số này vẫn thua kém một khoảng kha khá so với thành tích hơn 36 tấn của mẫu xe tải điện tới từ Mỹ. Volvo tin rằng Vera có thể đóng một vai trò quan trọng trong những ngành công nghiệp bị lệ thuộc vào lĩnh vực vận tải.

chiem-nguong-xe-tai-khong-cabin-cua-volvo

Vera sẽ được kết nối với các dịch vụ đám mây và được theo dõi liên tục bởi các trung tâm kiểm soát giao thông. Mọi thông tin về chiếc xe sẽ được giám sát một cách chặt chẽ, từ vị trí, loại hàng chuyên chở, các yêu cầu dịch vụ cùng nhiều tham số khác. Tuy con người vẫn sẽ là yếu tố chủ đạo trong tương lai nhưng Volvo đã cho thấy viễn cảnh về một tương lai mà những chiếc xe thương mại có thể tự vận hành tại một số khu vực nhất định. Cũng phải nói thêm rằng những chiếc xe tự lái như Vera có thể hoạt động liên tục bất kể ngày đêm và không gây ra quá nhiều tiếng ồn, đặc biệt là không phát thải.

chiem-nguong-xe-tai-khong-cabin-cua-volvo

Và theo ông Mikael Karlsson – Phó chủ tịch bộ phận giải pháp tự động của Volvo, những chiếc xe như Vera có thể tối ưu những nền tảng hạ tầng hiện có, qua đó việc bù đắp chi phí đầu tư và tích hợp với bộ máy vận hành hiện tại sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.