Thị Trường, - 13/12/2019 05:35 PM
Yamaha vừa nâng cấp YZF-R15 BS6 với việc cải tiến động cơ, bổ sung nhiều tính năng đáng giá, đáp ứng nhu cầu của các tay lái trẻ.

Không khó để bắt gặp những biker điều khiển Yamaha YZF-R15 trên đường. Đây có thể xem là chiếc sportbike ưng ý nhất trong tầm tiền mà các tay lái trẻ ưa thích hiện nay.

Trong cùng phân khúc 150cc, R15 cũng tỏ ra không kém cạnh với các đối thủ sừng sỏ như Honda CBR 150R và Suzuki GSX R150. Chiếc xe này cũng liên tục nhận được nhiều cải tiến đáng kể từ khi ra mắt cho đến nay. Hiện tại, hãng xe này tiếp tục cho ra đời một phiên bản cập nhật với tên gọi BS6 mới.

Giảm sức mạnh một chút

Dưới tác động khắt khe của tiêu chuẩn khí thải, Yamaha buộc phải điều chỉnh lại một chút về động cơ của R15 BS6. Cụ thể, hãng xe này đã sử dụng động cơ xy lanh đơn 155 cc hoàn toàn mới thay vì như trên bản V3.0 cũ. Công suất bây giờ đạt 18,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 14,1 Nm tại 8.500 vòng/phút.

Sức mạnh này giảm một phần đáng kể so với 19 mã lực và mô men xoắn 14,7 Nm trên động cơ cũ. Tất nhiên, Yamaha YZF-R15 BS6 vẫn sử dụng hộp số 6 cấp tương tự như trên V3.0. Đi kèm với hệ thống phun xăng điện tử đem lại các trải nghiệm phấn khích cho các tay lái.

Bên cạnh đó, hệ thống treo trên xe vẫn được giữ nguyên với kính ống lồng phía trước và một giảm xóc monoshock. Hệ thống bao gồm hệ thống phanh đĩa kép với công nghệ ABS dual-channel mang đến cảm giác an toàn cho người điều khiển.

Có thể nói với những người mê tốc độ thì chiếc R15 BS6 hơi khiến họ thất vọng khi bị giảm một chút sức mạnh. Tuy nhiên, trong điều kiện ngặt nghèo hiện nay do tiêu chuẩn khí thải quy định, việc thay đổi này cũng là xu thế tất yếu.

Bổ sung nhiều tính năng mới

Người dùng cũng không nên quá lo lắng vì sức mạnh bị suy giảm của chiếc xe. Yamaha đã bù đắp lại bằng cách bổ sung khá nhiều tính năng mới cho R15 BS6.

Đầu tiên phải kể đến đó chính là hệ thống khởi động ACG, hay còn gọi là tắt động cơ khi chống chân. Từ đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, R15 BS6 còn được trang bị thêm hỗ trợ tốc độ thấp và kết nối điện thoại thông mình.

Ngoài ra, xe còn sử dụng còi kép và lốp radial ở phía sau. Đây được xem là bước tiến lớn trong việc bắt kịp yêu cầu của khách hàng của thương hiệu này. Tuy nhiên, thiết kế bên ngoài của xe vẫn không có gì thay đổi.

Mẫu xe này đã quá thành công với dàn tem xe khá bắt mắt. Đi cùng với dàn quây giúp cải thiện khí động học rất nhiều. Hệ thống đèn full LED với hốc hút gió giả ở phần đầu xe cũng là chi tiết gây sự chú ý.

Tư thế ngồi trên mẫu xe này được đánh giá khá cao khi có tay lái được thiết kế đặt dưới chảng ba. Từ đó giúp chiếc xe có tư thế thuần sport hơn. Vẫn là bình xăng có dung tích 11 lít với to và khỏe khoắn, cùng với 2 logo to bản hai cạnh bên. Chẳng dại gì mà thay đổi chi tiết này khi mà nó hơn đứt các đối thủ khác.

Chưa kể, cụm ghi đông và màn hình LCD trên R15 BS6 được cho là đẹp nhất nhì trong phân khúc. Trong khi yên xe được tách biệt 2 tầng với đệm mút của yên chính khá mềm. Phần đuôi xe được lấy cảm hứng từ 2 người đàn anh đình đám là Yamaha R1 và R6.

Màu áo cũng được bổ sung, giá cả tăng nhẹ

Bên cạnh tinh chỉnh động cơ và bổ sung nhiều tính năng nổi bật thì R15 BS6 còn được Yamaha cung cấp các lựa chọn về màu áo. Biến thể màu xanh lam giờ đây có bánh xe hợp kim màu xanh, thay vì bánh xe màu đen với vành viền màu xanh nhìn thấy ở người tiền nhiệm. Đồ họa trên cả hai tùy chọn màu xanh và xám cũng đã được thiết kế lại. Tuy vậy, biến thể màu Darknight vẫn không thay đổi.

Việc thay đổi này khiến giá cả của chiếc xe theo đó tăng lên đáng kể. Thương hiệu đến từ Nhật Bản cũng đã tuyên bố rằng họ sẽ tăng giá của tất cả các mẫu BS6 của mình lên khoảng 10% đến 15%.  Theo đó mẫu R15 BS6 sẽ có giá từ 1,46 Rupi (khoảng 47,5 triệu đồng).

Tại thị trường Việt Nam, R15 2019 được Yamaha phân phối chính hãng với giá 79 triệu đồng. Đây là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của giới trẻ hiện nay khi có giá khá mềm. Chưa kể, với dung tích này biker không cần phải có bằng lái A2 nhưng vẫn có thể thoải mái trải nghiệm cảm giác của một chiếc xe phân khối lớn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.