Độ xe, Văn hóa xe, - 06/01/2023 09:40 AM
Các phụ kiện dành cho xe máy dưới đây đang rất hot và được nhiều anh em lựa chọn cho chiếc xe máy yêu quý của mình.

Thị trường phụ kiện nâng cấp xe máy khá đa dạng, người dùng cũng dễ dàng tìm được các món đồ chơi với chi phí hợp lý. Đây là một trong những cách giúp chiếc xe của mình tạo được nét riêng.

Kiếng chiếu hậu

Kiếng chiếu hậu zin theo xe thường được thiết kế dài gây vướng víu, chạy ban đêm khi có xe rọi đèn từ đằng sau gây chói mắt khó chịu nên mọi người thường thay kiếng chiếu hậu kiểng cho xe. Loại hay được mọi người sử dụng là kiếng chiếu hậu hình elip với kiểu dáng đẹp, chống chói, thon gọn dễ dàng tháo lắp.

Ngoài những sản phẩm giá vài triệu đồng của các thương hiệu đồ chơi xe máy có tiếng trên thị trường như Rizoma, Racing Boy hay CRG, và vẫn có các dòng gương chiếu hậu mức giá dễ tiếp cận hơn, giá bán trải dài từ vài trăm nghìn đồng đến tiền triệu.

Mâm xe

Độ mâm xe ngày càng hot trong giới chơi xe săn đón, nhiều người chọn cách để độ chế hoặc thay mới. Chúng không chỉ có tác dụng vật lý đơn thuần và còn tạo cho xế yêu của bạn vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và tính thẩm mỹ độc đáo.

Mâm độ có thiết kế được cải tiến phá cách và độc lạ hơn nhiều so với mâm xe nguyên bản bình thường. Các mẫu mã kiểu dáng khác nhau giúp làm nổi bật hơn dàn chân, các loại mâm xe được ưa chuộng nhất hiện nay đến từ nhiều thương hiệu như mâm CNC X1R, Racing Boy, RedLeo, Enkei, X-Mode,…

Đèn chiếu sáng

Với các xe máy sử dụng đèn halogen hoặc đèn led theo xe thường không đảm bảo độ sáng khi di chuyển vào ban đêm, ánh sáng mờ mờ khó nhìn thấy chướng ngại vật phía trước để kịp thời sử lý.

Giải pháp gắn các loại đèn LED có công suất lớn là sự lựa chọn tối ưu. Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm đang rất hot, điển hình là đèn LED 2 tầng Zhi.Pat LEGENDARY Ultimate mà anh em đang sở hữu xe Honda Dream, Wave hay Yamaha YaZ có thể tham khảo.

Đồng thời các vị trí gắn ốc và jack cắm điện đều như zin, nên giúp cho việc tháo lắp choá đèn trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể mua về và tự lắp đèn ở nhà. Cả ba đèn LEGENDARY Ultimate Series mới của Honda Dream, các dòng Wave và Yamaha YaZ có giá bán từ 1.180.000 - 1.350.000 đồng.

Phuộc xe

Bên cạnh đó, phuộc là một món đồ được rất nhiều biker ưa chuộng. Đặc biệt là các loại phuộc trước và phuộc sau có thiết kế độc đáo với lò xo bên ngoài và có nhiều màu sắc khác nhau.

Phuộc độ không chỉ đẹp về hình dáng bề ngoài mà chúng còn cho những trải nghiệm mới mẻ hơn trong khi di chuyển: xe nhún nhẹ nhàng, giảm sóc hạn chế tối đa việc hỏng piston khi va chạm. Tại thị trường Việt Nam, phuộc đồ chơi cho các mẫu xe mà bạn có thể lựa chọn từ bình dân tới cao cấp như phuộc Racing Boy, YSS,…

Ốc Kiểng

Thay thế dàn ốc zin trên xe bằng những loại ốc kiểng màu sắc cũng góp phần tôn thêm vẻ đẹp của chiếc xe, thay ốc kiểng rất đơn giản và dễ làm bạn có thể thực hiện ngay tại nhà cũng được. Ốc Titan GR5, ốc Salaya là 2 loại thường được các anh em sử dụng để trang trí cho xe của mình.

Chịu được nhiệt độ cao vô cùng tốt, chống chịu được sự va đập, có màu sắc nổi bật với đầy đủ các loại màu sắc đa dạng, không bị bay màu, rỉ sét trong quá trình sử dụng.

Bao tay

Bao tay xe máy là một bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người lái. Phần lớn, bao tay xe máy nguyên bản theo xe thường không được các hãng sản xuất quá chú trọng. Có thể nhìn thấy ở những mẫu xe phổ thông, phần bao tay có thiết kế khá đơn giản. Sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện tình trạng chai cứng và mất độ bám.

Do đó, việc độ bao tay xe máy ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ đẹp, thể hiện được cá tính, sở thích mà nó còn mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn khi chạy xe.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bao tay để người độ tha hồ lựa chọn, với đa dạng mẫu mã, màu sắc và giá cả. Một số mẫu phổ biến, được nhiều anh em đánh giá tích cực như bao tay Rizoma, Barracuda hay Spider.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.