Văn hóa xe, - 17/03/2023 05:00 PM
Luật chơi khá giống bóng đá thông thường, nổ máy, cho xe chạy, đá bóng đi khắp sân bằng chân và cố gắng ghi bàn.

Ở Pháp, Nga, Hà Lan, Đức, Ukraine, Litva, Bulgaria và Anh có một giải đấu thể thao kỳ lạ gọi là Motorbike Soccer hay Moto Ball, nôm na là chơi bóng đá bằng xe máy.

Mỗi đội chơi gồm 5 cầu thủ chính thức và 2 cầu thủ dự bị. Hầu hết những người tham gia đều là các tay đua. Họ mặc đồ đua thay vì trang phục bóng đá thông thường do tính đối kháng cao, dễ va chạm nên cần những đồ bảo hộ chuyên dụng hơn. Đặc biệt là đôi ủng cao đến đầu gối giúp tránh trầy xước khi xử lý bóng.

Tùy thuộc vào từng giải, mỗi trận đấu sẽ diễn ra trong 3 hoặc 4 hiệp. Mỗi hiệp 20 phút, với 10 phút nghỉ giữa các hiệp. Những chiếc xe được sử dụng thường là mô tô 2 thì 250cc. Hai bên có giá đặc biệt để người chơi có thể kẹp bóng.

Bóng được sử dụng lớn hơn rất nhiều so với bóng đá thông thường. Nếu một quả bóng đá có đường kính khoảng 22 cm thì những quả bóng được sử dụng cho trận đấu đặc biệt này có đường kính khoảng 40 cm, nặng 1.2 kg.

Thêm vào đó, Moto Ball (hay Motorbike Soccer) cũng không bị gò bó như bóng đá về sân chơi. Không cần tìm tới các sân vận động, một bãi đỗ xe hay bãi đất trống cũng là thừa đủ cho một trận đấu tuyệt vời.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.