Thị Trường, - 28/07/2017 11:01 PM
Auto Express vừa thực hiện cuộc khảo sát đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ tại đại lý ủy quyền của các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới. Các tiêu chí làm cơ sở đánh giá bao gồm: chất lượng dịch vụ, thái độ nhân viên, tiến độ, chi phí dịch vụ, bãi đậu xe, giá trị đồng tiền…

Dưới đây là top 10 hãng sản xuất ô tô có đại lý dịch vụ tốt nhất 2017

1. Lexus

Lexus là hãng xe dành vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng này, nhờ những điểm số xuất sắc trong hầu hết các lĩnh vực. Các đại lý của Lexus luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng, các nhân viên của Lexus được cho là lịch sự và luôn cập nhật tiến độ bảo dưỡng và sửa chữa cho khách hàng. Các kỹ thuật viên của Lexus được xem là giỏi nhất trong ngành, vì các đại lý của Lexus đã đạt tiêu chuẩn về hiệu quả công việc. Tuy nhiên, chi phí dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng của hệ thống đại lý hãng này khá cao, nhưng với những gì họ đem lại, Lexus hoàn toàn thuyết phục ở hạng mục giá trị đồng tiền.

2. Honda

Các đại lý của Honda có thể tự hào về vị trí thứ hai của mình. Những khách hàng của Honda cho biết, họ đánh giá cao sự lịch sự của nhân viên đại lý, chiếc xe của họ thường được phục vụ nhanh chóng bởi các kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm. Ngoài ra, họ cũng hài lòng vì khu vực chờ đợi sạch sẽ, thoải mái, các nhân viên luôn cập nhật tiến độ công việc và bất kỳ sự chậm trễ hoặc các hư hỏng phát sinh.

3. Jeep  

Jeep sẽ chiếm vị trí hàng đầu nếu cơ sở vật chất được đầu tư nhiều hơn nữa. Tất cả hạng mục đều được đánh giá cao. Tuy nhiên, Jeep cần phải có một bãi đậu xe rộng rãi hơn, cũng như những khu vực chờ đợi của khách hàng sạch sẽ và thoải mái hơn để có thể đạt được vị trí cao hơn. Các khách hàng của Jeep cho biết, họ đã làm rất tốt trong việc giao tiếp với khách hàng và các chủ xe rất vui khi tiến độ, hiệu quả công việc luôn được cập nhật. Rõ ràng, Jeep được đánh giá cao về nhân sự và chỉ cần cải thiện cơ sở vật chất, Jeep sẽ chiếm hoàn toàn vị trí đầu bảng.

4. Suzuki

Hầu hết các hãng của Suzuki đều được khách hàng đánh giá cao. Tuy nhiên, nhà sản xuất cần phải có biện pháp quản lý tốt hơn nữa, để đảm bảo tất cả những đại lý ủy quyền của họ đều thực hiện tốt những quy chế đề ra. Theo khảo sát của Auto Express, có một số nhỏ khách hàng đã không hài lòng về cơ sở của một vài đại lý, họ muốn có một khu vực chờ rộng rãi thoải mái hơn. Về mặt dịch vụ, các nhà xưởng của Suzuki được đánh giá khá cao, giá thành bảo dưỡng, sửa chữa rất hợp lý. Để đạt được vị trí cao hơn, các khách hàng của Suzuki cho rằng, Hãng cần phải cải tiến nhân viên, cải thiện tiến độ công việc, cũng như quản lý các đại lý chặt chẽ hơn nữa.

5. Skoda

Là một trong những hãng xe lâu đời nhất giới, có thể sánh ngang với Mercedes. Hiện Skoda đã thuộc sở hữu của Tập đoàn Wolkswagen. Mạng lưới đại lý của Skoda được đánh giá cao trên tất cả hạng mục. Tuy nhiên, có một số đại lý khiến khách hàng chưa thật hài lòng, như bãi đậu xe chật, đội ngũ nhân viên mỏng khiến tiến độ hoàn thành công việc chưa đạt yêu cầu. Nhưng thái độ lịch thiệp của nhân viên đã bù đắp phần nào cho Skoda, giúp hãng xe này yên vị ở vị trí thứ 5.  

6. Kia

Các khách hàng của Kia cho biết rằng, họ muốn mật độ đại lý của Kia dày hơn nữa, cũng như quản lý chặt chẽ hơn, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Ngoài ra, cơ sở vật chất cũng cần được cải thiện để có một bãi đậu xe rộng rãi và khu vực chờ sạch sẽ, thoải mái hơn. Tuy nhiên, Kia được đánh giá cao ở hạng mục giá trị đồng tiền, nhờ chi phí dịch vụ thấp và nhân viên lịch sự.

7. Toyota

Chất lượng dịch vụ của Toyota được đánh giá khá cao. Nhìn chung, khách hàng rất hài lòng về dịch vụ của các đại lý ủy quyền của Toyota. Nhân viên rất ân cần và chuyên nghiệp, theo một tiêu chuẩn cao. Việc cập nhật về tiến độ cũng như chi phí phát sinh luôn luôn kịp thời. Cơ sở vật chất của Toyota cũng làm khách hàng hài lòng, khu vực chờ thoải mái và sạch sẽ. Tuy nhiên, chi phí phục vụ cần phải cân đối, để được nâng điểm ở hạng mục giá trị đồng tiền.

8. Mini

Thương hiệu Mini sẽ có một vị trí tốt hơn trong cuộc khảo sát, nếu không bị những đánh giá thấp của khách hàng trong một số hạng mục, đặc biệt là hiệu quả công việc. Có tới 38,1% tài xế cho biết, chiếc xe của họ đã không được sẵn sàng như những thông báo trước đó về tiến độ. Bãi đậu xe và độ sạch sẽ của khu vực chờ cũng là một bất lợi của Mini trong lần khảo sát này. Tuy nhiên, bù lại, họ có những nơi trưng bày thoải mái và tiện lợi cho khách hàng.

9. Peugeot

Các đại lý của thương hiệu này có được thiện cảm rất tốt từ khách hàng nhờ nhân viên lịch sự, nhã nhạn và luôn cho các chủ xe biết rõ về tiến độ, cũng như chi phí khi bảo dưỡng và sửa chữa tại đại lý. Các tài xế còn cho biết, thủ tục và giấy tờ của các đại lý Peugeot khá rõ ràng, chi phí luôn được thỏa thuận trực tiếp với chủ xe. Tuy nhiên, điều khiến Peugoet mất điểm là hiệu quả làm việc, tốc độ hoàn thành công việc của Pegoet được đánh giá khá thấp. Hơn 1/4 khách hàng của Peugeot nói rằng, họ thường xuyên phải chờ đợi lâu khi sử dụng dịch vụ tại đại lý.

10. Hyundai  

Các đại lý của Hyundai đạt điểm số khá cao trong hạng mục hiệu quả và tiến độ công việc. Hơn nữa chi phí của Hyundai không quá cao, khiến thương hiệu này đạt được điểm cao trong hạng mục giá trị đồng tiền. Tuy nhiên, Hyundai không được đánh giá cao về cơ sở vật chất, các đại lý cần phải khắc phục khu vực chờ sạch sẽ hơn, tạo không gian thoải mái hơn cho khách hàng. Ngoài ra, nếu bãi đậu xe của Hyundai rộng rãi hơn, có lẽ thương hiệu sẽ được xếp ở vị trí cao hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.