10. Chevrolet
Giá trị thương hiệu hiện tại mà Chevrolet sở hữu là 12.8 tỷ USD. Tăng từ 11.5 tỷ USD lên 12.8 tỷ USD so với năm ngoái, tuy nhiên trong suốt nhiều năm qua, thương hiệu này vẫn dậm chân tại chỗ với vị trí số 10.
9. Audi
So với năm vừa rồi, Audi có sự tăng trưởng tương đối với giá trị là 14.9 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2017 (12.5 tỷ USD). Tuy nhiên hãng lại bị hạ bậc xuống vị trị số 9 thay vì là vị trí số 8 ở năm 2017
8. Ford
Không giống như người đồng hương Chevrolet, giá trị thương hiệu của Ford giảm 23% từ 22.4 tỷ USD rơi xuống 17.2 tỷ USD ở năm 2018. Vị trí cũng bị giảm từ 6 xuống vị trí thứ 8.
7. Porsche
So với năm 2017, thương hiệu xe sang đến từ nước Đức đã có sự tiến bộ vượt bậc khi vươn lên từ vị trí thứ 8 trong năm ngoái lên vị trí thứ 7. Hiện tại, giá trị thương hiệu của Porsche là 19 tỷ USD, trong khi năm ngoái chỉ là 12.4 tỷ USD ( tăng 54%).
6. Nissan
Từ vị trí thứ 5 ở năm 2017, Nissan đã bị tuột xuống 1 bậc và giành vị trí thứ 5 trong năm nay với giá trị thương hiệu đạt 19.3 tỷ USD, giảm 22%. Trong khi đó, năm 2017, giá trị thương hiệu của Nissan là 24.8 tỷ USD.
5. Honda
Từng xếp sau người đồng hương Nissan với giá trị 21.3 tỷ USD ở năm 2017, thì năm nay Honda đã vương lên vị trí số 5 với tổng giá trị thương hiệu là 22.1 tỷ USD, tăng 4%.
4. Volkswagen
Là tập đoàn sủ hữu nhiều thương hiệu xe sang, Volkswagen cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của mình khi giá trị thương hiệu tăng lên tới 35%, từ 25 tỷ USD trong năm ngoái lên 33.6 tỷ USD trong năm nay.
3. BMW
So với Audi, người an hem BMW lại cho thấy sự ổn định và tăng trưởng của mình qua các năm, luôn năm ở vị trí cao trong Top 10 thương hiệu xe ô tô của thế giới. Con số 37.1 tỷ ở năm vừa rồi được nâng lên 41.7 tỷ USD ở năm nay, tăng 6%.
2. Toyota
Từ vị trí đứng đầu ở năm ngoái, thì năm nay Toyota lại năm ở vị trí thứ 2, với giá trị thương hiệu giảm từ 46.3 tỷ USD xuống còn 43.7 tỷ USD ở năm 2018 (giảm 6%).
1. Mercedes
Thay thế cho Toyota, quán quân cho thương hiệu ô tô có giá trị nhất trên toàn cầu là Mercedes, với mức tăng kỷ lục từ 35.5 tỷ USD lên 43.9 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước.
Bình luận về sự sụt giảm của các thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, Brand Finance cho rằng ‘’sự sụt giảm của thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường khổng lồ Trung Quốc có thể là nguyên nhân để thương hiệu Đức Mercedes vươn lên, những khách hàng mua xe mới tại Trung Quốc quan tâm đến thương hiệu xe sang hơn là một chiếc xe Nhật Bản’’.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị đón một loạt thương hiệu mới, đa số đến từ Trung Quốc với dải sản phẩm xe điện giàu tính cạnh tranh, từ giá rẻ cho đến tiền tỷ.
Trước đó xuất hiện những hình ảnh của chiếc VinFast Fadil mui trần, bán tải điện và ô tô mini gắn logo VinFast đã gây sốt trên mạng xã hội. Nhưng thật ra là tất cả đều là ảnh chế, một sản phẩm của AI, không phải mẫu xe chính thức của VinFast.
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều thương hiệu ô tô mới, trong đó nổi bật là các hãng đến từ Trung Quốc. Dự kiến mở bán từ năm 2023, gồm cả ô tô động cơ đốt trong và xe thuần điện.
Theo những số liệu VinFast công bố, hãng xe ô tô Việt Nam này đã bàn giao hơn 2.300 chiếc VF e34 trong 12 tháng qua, như vậy trung bình hơn 190 xe mỗi tháng.