Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6/2017 nhiều khả năng lại sụt giảm mạnh dù trước đó đã lấy được bước tăng trưởng đáng kể.
Nhiều năm qua, Việt Nam nhập linh kiện nhiều từ Trung Quốc. Việc giảm thuế không mang lại hiệu quả mà khiến công nghiệp trong nước gặp khó.
Trong khi nhiều loại xe ô tô cỡ nhỏ, phân khúc hạng C đang được các hãng giảm giá hàng chục triệu đồng/chiếc nhưng các đại lý bán xe vẫn vắng lặng. Nhiều chủ đại lý cho hay, lý do xe khó bán cho dù giảm giá mạnh là do tâm lý sợ xe mất giá nhanh, lỗi mốt của người tiêu dùng.
Những diễn biến trên thị trường đang cho thấy đây chính là thời điểm tốt để người tiêu dùng mua xe thay vì chờ đợi đến năm 2018...
Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước của mỗi xe là cơ hội để giảm giá ôtô cả trăm triệu. Một tương lai "ôtô hóa" đang dần hiện rõ với người Việt.
Ngành kinh doanh, sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô sẽ chính thức là ngành kinh doanh có điều kiện theo dự thảo vừa được Bộ Công Thương trình Chính phủ xem xét ký ban hành.
Khách hàng có nhiều thời gian để lựa chọn nơi bán giá tốt nhất. Đại lý không còn mong mỏi nhiều lợi nhuận từ xe mới.
Nhiều chuyên gia đã khẳng định như vậy trước đề xuất của Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam loại ô tô chạy điện ra khỏi phạm vi điều chỉnh của Nghị định về điều kiện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô.
Trong thời điểm này, xe “cỏ” là lựa chọn khá thông minh cho những người có nhu cầu sử dụng xe ô tô.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, hơn 90% người dân Thủ đô đồng ý cấm xe máy vào năm 2030 là tín hiệu vui cho thấy sự chuyển biến tư tưởng, người dân đã thấm được cảnh tắc đường, khói bụi do xe máy gây ra.
Giá xe mới phá giá hàng trăm triệu, xe cũ ế ẩm dù bán lỗ. Thị trường xe ô tô Việt Nam đang nổi sóng ngầm và dần thiết lập mặt bằng giá mới.
Ô tô nhập khẩu sẽ khó có cơ hội tràn vào Việt Nam vì bị siết chặt, trong khi ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi. Các DN đang đứng trước ngã rẽ: nên lắp ráp hay nhập khẩu ô tô về phân phối, còn giá ô tô liệu có rẻ không?
Thêm một vụ tai nạn với xe Toyota ở Việt Nam mà túi khí lần nữa nằm nguyên vị trí, dù phần đầu và thân xe bị biến dạng mạnh.
Nguyễn Viết Cường, 25 tuổi, là nhân viên sale của một showroom ô tô lớn tại Hà Nội. Trên bàn Cường là 2 hồ sơ đã ký với khách, bổ sung vào chỉ tiêu 3 xe phải bán trong tháng. Những tháng trước, ngoài con số này, Cường có thêm 1 vài hợp đồng nữa chờ ký cho tháng sau, nhưng giờ thì không.
Phải sớm có ô tô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của người dân và có tính cạnh tranh cao.
Nhiều dòng xe châu Âu, châu Mỹ đã không thể nằm ngoài cuộc đua giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng ở Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội mua xe giá rẻ thực sự của người Việt vẫn không có vì các loại thuế, phí quá cao.
Phần lớn các linh kiện, nguyên vật liệu để sản xuất xe ô tô phải nhập khẩu cộng với chi phí đóng gói, hậu cần và thuế nhập khẩu khiến chi phí sản xuất xe trong nước cao hơn từ 10 - 20% so với xe sản xuất tại Thái Lan hay Indonesia.
Đường sá Việt Nam lại hay ngập nước, nếu rò rỉ điện có thể gây giật chết người tham gia giao thông...
Tuy là thị trường ô tô có mức tăng trưởng nhanh trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển do rất nhiều người vẫn chưa có ô tô.
Các sản phẩm ô tô đến từ Indonesia liệu có hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam vốn sành điệu với những thương hiệu toàn cầu?
Nếu đề xuất điều chỉnh các loại thuế đối với phần giá trị tạo ra trong nước được Chính phủ chấp thuận, các doanh nghiệp nội địa tin tưởng với sự quyết tâm, liên doanh và ủng hộ của Chính phủ, người Việt sẽ có ô tô giá rẻ.
Sở GTVT TP Hà Nội đang phối hợp với Bộ GTVT nghiên cứu trình Thủ tướng ban hành tiêu chuẩn khí thải và niên hạn sử dụng xe máy để thu hồi dần xe máy cũ nát…
Một DN đã đề xuất sản xuất ô tô điện Tesla ở Việt Nam. Liệu đây có phải là hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vốn dĩ bị nhiều chê trách? Đột phá bằng ô tô điện hay lầm lũi làm tiếp ô tô như bao năm nay phụ thuộc vào lựa chọn của cơ quan hoạch định chính sách.
Nhóm cổ phiếu doanh nghiệp phân phối xe hơi như HAX, CTF đã có sóng tăng mạnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích khuyến cáo, đà tăng của lợi nhuận có thể không tương xứng với đà tăng của thị giá.
Sau hội nghị phản biện Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về tăng cường quản lý phương tiện trên địa bàn Hà Nội, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) thành phố vừa tập hợp các ý kiến của đại biểu gửi lãnh đạo UBND thành phố. Sở GTVT (đơn vị soạn thảo) cũng tiếp thu điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp, trong đó đến 2030 mới cấm xe máy vào nội đô.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000