Thị Trường, - 29/06/2017 05:25 PM
Thêm một vụ tai nạn với xe Toyota ở Việt Nam mà túi khí lần nữa nằm nguyên vị trí, dù phần đầu và thân xe bị biến dạng mạnh.

Vụ tai nạn gần nhất xảy ra hôm 26-6 với chiếc xe Toyota tiếp tục ghi nhận hiện tượng túi khí, thiết bị có chức năng bảo vệ người khi va chạm, không hoạt động đúng như gì mà những người tạo ra nó mong muốn. Khi những hình ảnh đầu tiên phản ánh hiện trường xuất hiện trên các diễn đàn ô tô xe máy, một lần nữa làn sóng tranh luận việc túi khí xe Toyota không bung lại nổ ra, với nhiều quan điểm trái chiều mà phần nhiều trong đó là thông điệp chê trách và nghi ngờ chất luợng sản phẩm.

Thêm một chiếc xe Toyota không bung túi khí sau va chạm - Ảnh: Otofun

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, việc túi khí xe Toyota không bung sau tai nạn có lẽ lại là điều may mắn cho người tiêu dùng đã và đang tin yêu thương hiệu xe hơi Nhật Bản.

Trở lại quá khứ, khi vụ việc túi khí Takata chưa phát lộ cũng như chưa bị chứng minh là có lỗi với nguy cơ gây sát thương cho người được bảo vệ, không dễ để tìm ra một chiếc xe Toyota nào ở Việt Nam, vốn từng sử dụng linh kiện được cung cấp bởi Takata, không bung túi khí sau va chạm, ở nhiều cấp độ nặng nhẹ khác nhau.

Tuy nhiên thời điểm hiện tại, Takata đang có nguy cơ phá sản và nhiều khả năng sẽ không đủ năng lực cung cấp linh kiện thay thế cho hàng chục triệu xe có liên quan trong khoảng thời gian ngắn, thì việc túi khí không bung có lẽ là “giải pháp” hợp lý hơn so với việc nổ tung rồi gây sát thương như 18 trường hợp đã thiệt mạng cùng hơn trăm người bị thương, đã từng được ghi nhận ở Mỹ và Malaysia.

Nghi vấn về chất lượng sản phẩm là đòi hỏi quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, nhưng trong bối cảnh nhà sản xuất chưa xác định được nguyên nhân cụ thể, thì túi khí giữ nguyên hiện trạng sau mỗi va chạm, không chỉ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí sửa chữa, mà còn giúp phòng tránh tình huống túi khí gây chết người, trong trường hợp linh kiện vẫn do Takata cung cấp.

Đừng vội trách Toyota Việt Nam khi các sự vụ mới chỉ phát sinh trong hơn một năm trở lại đây, khoảng thời gian quá ngắn so với chặng đường 8 năm mà người Mỹ bỏ ra để chứng minh lỗi kẹt chân ga trên những chiếc xe Toyota. Gặp tai nạn cùng với sản phẩm không hoạt động đúng chức năng là điều rủi, nhưng cũng có thể đó là may mắn cho người dùng khi tránh khỏi "trải nghiệm" với túi khí có khả năng sát thương, nhờ không hoạt động.

Theo CAND

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.