Những mẫu xe của Honda, Yamaha bán chênh giá dù không còn cao như trước, có xe bán dưới giá đề xuất.
Magna Steyr – một công ty khá lạ lẫm có trụ sở tại Áo – có thể là một trong những mắt xích quan trọng nhất trong việc thiết kế và chế tạo những chiếc xe ô tô của VinFast.
Kinh doanh thua lỗ phải đóng cửa, có ông chủ chuyển sang mở quán café, có người mở nhà hàng bia hơi hay buôn quần áo, mỹ phẩm. Ông chủ mặt lúc nào cũng buồn buồn, vẫn nhớ “thời hoàng kim” có ngày bán 5-6 xe, bận tối mắt, tiền đầy túi.
Dù có tập đoàn lớn rót cả tỉ USD, tham vọng từng bước nội địa hóa đến 60%, giấc mơ ôtô thương hiệu Việt vẫn sẽ đầy thách thức nếu thiếu chính sách phát huy nội lực, cũng như một sự thay đổi về tư duy trong cách làm ôtô.
Trong giá xe bán ra, khoảng 55% là giá vốn, và 45% còn lại là các loại thuế và chi phí bán hàng, lợi nhuận của đại lý.
Vào đầu tháng 9/2017, các DN ô tô lại đua nhau đại hạ giá, khuyến mãi khủng. Người tiêu dùng ngơ ngác, không biết điều gì đang diễn ra trên thị trường ô tô. Có khách hàng than thở như bị mất của vì trót mua xe sớm.
Liên tục trong ba tháng gần đây, thị trường ôtô Việt Nam bắt đầu một cuộc đua giảm giá chưa từng có trong lịch sử hơn 20 năm qua; rất nhiều mẫu xe du lịch giảm giá tới hàng trăm triệu đồng chỉ trong thời gian ngắn, khiến người tiêu dùng cảm thấy hụt hẫng, vì vừa mua xe xong giá lại giảm mạnh.
Tham vọng VinFast của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng với kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ USD lại một lần nữa thổi bùng lên ngọn lửa hy vọng ô tô "made in Vietnam". Nhưng liệu giấc mơ đó có thành hiện thực?
4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Bosch vừa thông báo bổ nhiệm nhân sự mới: Ông Guru Mallikarjuna đã đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc công ty, thay ông Võ Quang Huệ từ ngày 25/08/2017. Vậy ông Võ Quang Huệ đi đâu? Câu trả lời nằm ở cái tên gây xôn xao dự luận Việt Nam trong vài ngày gần đây: Vinfast. Theo nhiều nguồn tin, doanh nhân 65 tuổi này đã đầu quân cho ông Phạm Nhật Vượng với kế hoạch “người Việt làm xe ô tô xuất khẩu thế giới”.
Trong dự thảo nghị định thay thế Nghị định về danh mục biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Bộ Tài chính đã giải thích lý do tăng thuế đối với mặt hàng xe cũ nhập khẩu về Việt Nam và kiến nghị bỏ và giảm thuế đối với linh kiện, cụm linh kiện nhập khẩu ô tô lắp ráp trong nước.
Ô tô cũ sẽ hết đường về Việt Nam nếu mức thuế mới được áp dụng vào thực tế.
Từ 1/1/2018 sẽ thay thế hoàn toàn xăng R92 bằng xăng E5 và từ năm 2019 trở đi sẽ thay thế hoàn toàn bằng xăng E10. Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu cồn sinh học, nếu được thông qua giá xăng sẽ rẻ hơn.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 8.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 8/2017, đạt mức giá trị kim ngạch 180 triệu USD.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có ý kiến chỉ đạo đối với thay đổi giá tính thuế Tiêu thụ Đặc biệt (TTĐB) đối với dòng xe du lịch dưới 9 chỗ trong bản đề xuất do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo.
Trước thông tin cho rằng có tới gần 22.000 DN ô tô, xe máy phải bỏ cuộc vì thuế phí, đại diện Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ KH-ĐT) khẳng định việc các DN ô tô, xe máy giải thể, tạm ngừng hoạt động là không chính xác.
Theo Kỹ sư Tạch, hiện còn lượng lớn xe không đảm bảo tiêu chuẩn áp suất dầu phanh của Toyota đang lưu thông ngoài thị trường
Mảnh vỡ do lỗi từ túi khí có thể bắn vào người ngồi trên xe dẫn đến chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.
Bộ Tài chính - cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo thay đổi một số điều khoản của Luật thuế TTĐB - đã trình Chính phủ phương án miễn thuế cho phần linh kiện sản xuất trong nước của các mẫu xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Hoạt động ở Việt Nam 10 năm, 2 năm gần nhất không có lợi nhuận nhưng mới đây Công ty TNHH Cica Việt Nam đã đệ đơn xin nhập xe ô tô con dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam. Do có nghi vấn nên Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội đã yêu cầu Cica giải trình làm rõ các vấn đề liên quan.
Thuế nhập khẩu ôtô cũ tăng cao theo công thức tính hỗn hợp, có thể khiến giá xe cũ, xe "lướt" cao hơn nhiều giá xe mới trong nước.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Mức giảm gần 200 triệu đồng liệu đã là mức giảm sâu nhất mà các thương hiệu xe thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng khi tháng 7 âm lịch mới bắt đầu và mốc 2018 không còn xa.
Trong dự thảo văn bản kiến nghị bỏ, giảm thuế nhập linh kiện đối với ngành ô tô, Bộ Tài chính đưa ra điều kiện để doanh nghiệp (DN) được hưởng mức thuế suất 0% thuế nhập khẩu linh kiện khi và chỉ khi sản xuất được lượng xe riêng dung tích 2.000cc ở sản lượng tối thiểu.
Bộ Tài chính dự kiến giảm thuế suất từ 70% xuống 50% để khuyến khích nhập khẩu, sử dụng ô tô điện.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000