Nhiều mẫu ôtô bắt đầu được nhập khẩu từ các nước khu vực Đông Nam Á theo thuế suất mới 0%...
Ô tô nhập khẩu quay trở lại Việt Nam khiến cho cuộc chiến giảm giá trở nên sôi động hơn, giúp người tiêu dùng hưởng lợi.
Chính phủ Indonesia đang nỗ lực giải quyết khó khăn về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) để ôtô xuất khẩu sang Việt Nam phục hồi.
Triển khai Nghị định 116 và Thông tư 03 về kiểm định ô tô nhập khẩu, nhiều nhà nhập khẩu cho rằng gây khó khăn khi thời gian kiểm định mất hàng tháng trời và tốn đến hàng nghìn USD.
Hàng ngàn ô tô thuế 0% về Việt Nam, giá giảm hàng trăm triệu đồng.
Ngày 2-3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm công trường xây dựng Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast của Vingroup tại đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.
Câu chuyện về ô tô lắp ráp trong nước và ô tô nhập khẩu ngày 26-2 lại nóng lên tại Văn phòng Chính phủ giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Có lẽ, đây là một câu chuyện mang nhiều “cảm xúc thương trường” khi nó bắt đầu từ năm 2011, bức xúc đỉnh điểm năm 2016 và năm 2018 lại trở thành điểm nóng trong hoạch định chính sách.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN với thuế suất 0% chuẩn bị cập cảng Việt Nam. Ngay lập tức các đại lý đã chào giá xe mới giảm tới hơn 200 triệu đồng. Các DN dự kiến, đến giữa năm 2018, hàng loạt xe ngoại từ khu vực sẽ đổ về trong nước với mức giá rẻ. Chỉ cần bỏ ra từ 350-500 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc ô tô nhập khẩu thương hiệu Nhật Bản.
Chính phủ Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe xuất khẩu sang VN. Đây được coi là cơ sở để những chiếc xe nhập khẩu sẽ xuất hiện trở lại trên thị trường.
Khảo sát các đại lý ô tô trên địa bàn TP HCM cho thấy khách đến tham quan, tìm hiểu mua xe khá ít, không còn nhộn nhịp như hồi trước Tết.
Bị siết nhập khẩu, các hãng xe lớn như Toyota, Ford đang lên kế hoạch đầu tư tăng lượng mẫu xe hơi sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam
Ngừng sản xuất, lắp ráp đồng thời chuyển hướng nhập khẩu nhiều dòng xe về bán là cách mà nhiều doanh nghiệp ôtô FDI đang thực hiện.
Mức phí đậu ô tô dưới lòng đường được Sở GTVT TP HCM đề xuất là 40.000 đồng/giờ, qua đêm là 180.000 đồng; cao hơn từ 10%-20% so với giá trông giữ của các cao ốc ở khu trung tâm.
Đến thời điểm hiện tại, các Bộ, ngành vẫn chưa thống nhất về chính sách ưu đãi cho sản xuất ô tô trong nước. Điều này khiến những DN đầu tư lớn cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước lo ngại, phân vân.
Ông Trần Bá Dương, chủ tịch HĐQT Công ty CP Trường Hải cho rằng không nên ngộ nhận Nghị định 116/2017 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô là "bảo vệ sản xuất trong nước".
Nếu như chỉ có duy nhất một chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá 16.500 USD, thì ở mảng linh kiện và phụ tùng, thị trường ôtô đã phải chi ra tới hơn 37 triệu USD để nhập khẩu trong tuần nghỉ lễ vừa qua.
Sau lượng xe ô tô nguyên chiếc từ Ấn Độ giảm mạnh đột ngột từ giữa đến cuối năm 2017, đầu năm 2018 đến lượt xe Indonesia gây bất ngờ khi mất hút ở Việt Nam. Theo số liệu báo cáo trong tháng 1/2018 của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), không có một chiếc xe hơi nào từ Indonesia nào được nhập về Việt Nam.
Thay thế cặp gương trên chiếc Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC, người dùng méo mặt vì giá trị lên tới 150 triệu đồng, gần bằng 1/10 giá xe mới và bằng 1/2 chiếc Kia Morning.
Phía Daimler - đơn vị chủ quản của Mercedes Benz đã xác nhận về thương vụ này với tờ Bloomberg.
Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu Cục Hải quan tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra trị giá hải quan mặt hàng ô tô nhập khẩu.
Từ năm 2018 khi thuế nhập khẩu xe ôtô nguyên chiếc về 0% sẽ là cơ hội lớn cho xe ôtô nước ngoài tràn vào Việt Nam.
Theo đánh giá của Financial Times, VINFAST là dự án công nghiệp tham vọng nhất trong lịch sử. Đồng thời cho rằng, Vingroup sẽ phải đối mặt với những rủi ro khi mở rộng kinh doanh tiêu dùng sang sản xuất ô tô.
So với tuần trước, số lượng ô tô nhập khẩu trong tuần cận Tết Nguyên đán tăng trưởng mạnh.
Sau những đắn đo, chờ đợi giá xe rẻ hơn vào năm 2018, ngay tháng 1 người Việt đã vung tiền mua ôtô phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán.
Không thể so sánh xe Nhật là Nokia "cục gạch" còn xe Đức là điện thoại "thông minh".
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000