Theo khảo sát hơn 32.000 tin đăng rao bán ô tô trên Chợ Tốt Xe trong quý I/2018, trong khi lượng cung xe mới (đặc biệt là xe nhập khẩu) giảm mạnh thì lượng cung của xe đã qua sử dụng lại tăng trưởng nhẹ.
Không chỉ các mẫu xe nhập khẩu mà những mẫu xe lắp ráp trong nước cũng tăng giá.
Nhu cầu về xe tay ga cao cấp của người Việt Nam đang tăng mạnh. Những chiếc xe trang bị công nghệ mới, hiện đại bán khá tốt, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn lan nhanh về nông thôn khi hạ tầng được nâng cấp theo thu nhập và đời sống ngày càng cao.
Các thương hiệu lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang nỗ lực giúp xe lắp ráp có chất lượng tốt hơn nhờ vào robot và tự động hóa. Mọi quy trình đều do hãng mẹ kiểm soát chặt chẽ.
Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần này sơ bộ có 556 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt gần 12,3 triệu USD. Trong đó chủ yếu là ô tô con nhập khẩu từ Thái Lan.
Trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) miễn, giảm phí cho hơn 1.300 ô tô ở các địa phương lân cận từ ngày 1-5.
7 năm nay, bức tranh ô tô nhập khẩu về Việt Nam đã có sự thay đổi về nhiều mặt. Giá ô tô nhập trung bình ngày càng tăng cao trong khi ô tô từ Indonesia nổi lên như một hiện tượng khi nhập về Việt Nam ngày càng nhiều.
Mặc dù nhiều mẫu xe sang qua sử dụng đã giảm giá đến 50% thậm chí nhiều đại lý cho biết có những chiếc xe sang đời cũ giảm giá kịch sàn chỉ còn 200 đến 300 triệu đồng song vẫn rất ít xe được mua. Thậm chí nhiều chủ đại lý còn quyết bỏ mảng xe sang cũ để chuyển sang xe giá rẻ cho dù có chục năm gắn bó.
Theo nguồn tin, loạt xe ôtô Toyota nhập khẩu miễn thuế từ một số nước trong khu vực sẽ về thị trường Việt Nam ngay trong tháng 5/2018 này, đáng chú ý có rất nhiều mẫu xe giá rẻ.
Trong khi thị trường ô tô cũ đang khó khăn, ếm ẩm, bán không ai mua thì vẫn có những mẫu xe được khách hàng săn lùng ráo riết. Dù đã chạy từ 5-7 năm, với gần 100.000 km và có giá bán ngang ngửa xe mới lắp ráp trong nước, những chiếc xe này vẫn vô cùng đắt khách.
Ô tô sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam có cơ hội giảm giá nhờ được miễn, giảm thuế.
Thu nhập bình quân đầu người chỉ ở mức trung bình tại Đông Nam Á, nhưng người Việt rất chịu chơi, chi hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm cho xe sang, khiến nhiều hãng xe bất ngờ.
Nhiều vấn đề trong Nghị định 116 mà các doanh nghiệp trước đây kêu vướng, không cần thiết đã cơ bản có lời giải.
Cùng một dòng xe, giá thành bán ở thị trường VN cao hơn nước ngoài gấp 3 - 4 lần so với nước ngoài.
Không chỉ nhà và đất, ô tô, du thuyền, tàu bay từ 1,5 tỷ đồng cũng trong danh sách có thể bị đánh thuế tài sản.
Liên quan đến việc một khách hàng phát hiện ra tấm chắn nắng trên xe Vios có lõi làm từ bìa carton, Toyota Việt Nam cho biết mọi chi tiết trên xe của họ đều đảm bảo tiêu chuẩn.
Đã đến thời hạn công bố giá cơ sở xăng RON 95 nhưng tại kỳ điều hành giá gần đây nhất, Bộ Công Thương vẫn chưa thực thi nhiệm vụ. Các chuyên gia cho rằng cần mạnh tay xử lý trách nhiệm người có liên quan
Ngoài những khoản thuế và phí như hiện hành, tới đây ô tô có thể còn phải gánh thêm thuế tài sản.
Ngoài những khoản thuế và phí như hiện hành, tới đây ô tô có thể còn phải gánh thêm thuế tài sản.
Việt Nam đang được xếp vào nhóm các quốc gia có thuế phí đánh vào ô tô nhiều và cao hàng đầu thế giới. Nếu thu thêm thuế tài sản với ô tô có giá từ 1,5 tỷ trở lên, những chiếc xe sang sẽ càng thêm đắt đỏ, bởi ô tô Việt Nam đã chịu quá nhiều các loại thuế phí và giá cao ngất ngưởng.
Dù xe nhập khẩu hưởng thuế 0% dồn dập về nước, nhưng nhiều hãng xe lại tăng giá bán, nhiều người đã “rủ nhau” ngừng mua xe đợi giảm giá rồi mua và cho rằng đó là chiêu trò của doanh nghiệp.
Đề xuất đánh thuế tài sản đối với ô tô giá trị hơn 1,5 tỷ đồng khiến nhiều người không đồng tình.
Bộ Tài chính vừa đề xuất đánh thuế tài sản đối với xe ô tô trị giá từ 1,5 tỷ đồng. Thực tế vấn đề này có tác động đến thị trường xe ra sao? Những chiếc xe nào nằm trong vùng tác động và đặc biệt liệu mục đích sâu xa của vấn đề đánh thuế này phải chăng là chống xe sang nhập khẩu, bảo hộ sản xuất trong nước?
Những tưởng ô tô nhập khẩu miễn thuế sẽ về nước vào năm 2018 với giá cả cạnh tranh, tình hình thị trường thực tế trái với kỳ vọng, xe lắp ráp tăng giá, xe nhập khó về, thậm chí không giảm giá.
Nhiều hãng xe bất ngờ trước Nghị định 116, tất cả các dòng xe nhập khẩu đều bị động và khó được nhập khẩu về nước với thuế suất là 0%, song, việc ô tô nhập khẩu không được đưa về nước lại tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước bùng nổ về mặt doanh số.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000