Thị Trường, - 29/04/2018 03:11 PM
Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần này sơ bộ có 556 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt gần 12,3 triệu USD. Trong đó chủ yếu là ô tô con nhập khẩu từ Thái Lan.

So với 7 ngày của tuần trước, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này chỉ bằng khoảng 50%, bởi trong tuần trước đó đã có hơn 1,3 nghìn chiếc ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt gần 23,4 triệu USD.

o-to-thai-lan-van-un-un-ve-viet-nam-xe-indonesia-vang-bong

Về chủng loại, ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần này chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe tải các loại. Bên cạnh đó, nhập khẩu xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại) cũng được đăng ký làm thủ tục hải quan.

Cụ thể, có tới 487 chiếc ô tô dưới 9 chỗ ngồi được làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 9,3 triệu USD.

Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng với 250 chiếc (chiếm hơn 51%) và khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh với 230 chiếc (chiếm 48%).

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với 479 chiếc, chiếm tới 98,4% trong tổng lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu của cả nước.

Xe ô tô trên 9 chỗ ngồ không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu ô tô trong tuần này.

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tuần chỉ có 30 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 1,44 triệu USD.

Trong đó, có 20 chiếc xe ô tô tải xuất xứ từ Belarus, được đăng ký tờ khai nhập khẩu tại cửa khẩu khu vực Hải Phòng và 10 chiếc có xuất xứ từ Nga, được đăng ký tờ khai nhập khẩu tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong tuần từ 20/4 đến ngày 26/4 cả nước nhập khẩu 39 xe ô tô chuyên dụng, trị giá khai báo hơn 1,58 triệu USD.

Trong đó xe có xuất xứ từ Trung Quốc là 24 chiếc; từ Belarus là 10 chiếc… Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, cửa khẩu của Lạng Sơn và cửa khẩu khu vực Đà Nẵng.

Về linh kiện & phụ tùng ô tô, trong tuần qua có gần 44,2 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta.

Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Nhật Bản với hơn 10 triệu USD; từ Thái Lan với 8,9 triệu USD; từ Trung Quốc với 8,4 triệu USD; từ Đức với 4,5 triệu USD; và từ Hàn Quốc với 3,8 triệu USD.

Tính chung, nhập khẩu từ 5 xuất xứ này trong tuần qua chiếm tới 4/5 trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước từ tất cả các xuất xứ.

Theo Bizlive

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.