Xe điện, Thị trường ô tô, - 01/06/2022 08:30 AM
Sau nỗ lực thâm nhập thị trường Ấn Độ bất thành, hãng xe đình đám của Mỹ là Tesla có vẻ như đang chuyển hướng sang khu vực Đông Nam Á khi đăng ký sản phẩm ở Thái Lan để phân phối chính hãng.

Theo đó, Tesla đã nộp đơn gia nhập thị trường Thái Lan với tư cách là thị trường mở rộng mới nhất của hãng. Kế hoạch của Tesla là sẽ bán thêm cả pin và các sản phẩm năng lượng mặt trời chứ không riêng mỗi xe điện.

Tại Thái Lan, hiện xe Tesla chưa được phân phối chính hãng nhưng đã có khá nhiều xe được nhập từ các đầu mối tư nhân và đây là một yếu tố để hãng xe Mỹ để mắt đến thị trường tiềm năng này. Đặc biệt là cảnh sát Thái Lan chi ra 89 triệu Baht Thái (tương đương gần 3 triệu USD) để trang bị xe Tesla Model 3 cho đội cảnh sát tuần tra trước đó.

Cảnh sát Thái Lan chi đậm để mua Tesla Model 3 về đi tuần tra.

Theo số liệu từ Thái Lan, năm ngoái nước này đã có 750.000 xe ô tô được đăng ký mới và dự kiến sẽ tăng lên mức 900.000 xe trong năm nay. Sự tăng trưởng doanh số bán hàng xe ô tô ở mức ấn tượng được xem là điều kiện đáng kể để Tesla gia nhập thị trường này.

Người Thái Lan đang tỏ ra khá phấn khích với tin tức này và thậm chí đang mơ về một nhà máy của Tesla được mở ra tại đất nước này trong một kế hoạch sản xuất các sản phẩm Tesla để phục vụ thị trường trong khu vực. Hiện nay, Thái Lan vẫn đang là khu vực được nhiều hãng xe ô tô xây dựng nhà máy nhất và được đánh giá là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Nhân vật nổi tiếng của Thái Lan vui mừng khi Tesla gia nhập thị trường và mơ về một siêu nhà máy tại đất nước.

Chưa rõ kế hoạch của Tesla ra sao với Thái Lan khi hiện tại ứng dụng tìm trạng sạc của hãng xe này vẫn chưa hiển thị bất cứ một trạm Superchargers hay trung tâm dịch vụ nhưng dù sao hãng xe Mỹ cũng đã bắt đầu có những bước đi đầu tiên.

Kế hoạch của Tesla diễn ra trong bối cảnh hãng xe này bị Ấn Độ làm khó trong một nỗ lực gia nhập thị trường. Theo đó, Ấn Độ không muốn Tesla bán hàng theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc sang mà muốn hãng xe này xây dựng nhà máy để có thể hưởng các ưu đãi về thuế.

Để được các công ty và tập đoàn lớn trên thế giới đầu tư nhà máy là điều được Chính phủ các nước đang phát triển trong khu vực Đông Nam Á mong chờ khi nó có thể tạo ra nhiều việc làm thúc đẩy kinh tế phát triển.

Cơ hội của Thái Lan đã có và liệu Việt Nam mất đi một cơ hội hay sẽ là mở ra một thách thức mới?

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.