Elon Musk trong một cuộc gặp với thủ tướng Ấn Độ - Nerendra Modi.
Thị trường Ấn Độ và Trung Quốc đang là những nơi mà các nhà sản xuất ô tô luôn muốn triển khai khi tiềm năng là rất lớn với dân số “tỉ người”. Tesla cũng đang muốn tham gia vào thị trường quốc gia Nam Á này sau khi đã thành công tại Trung QUốc.
Thế nhưng kế hoạch của Tesla đang được cho là phải dừng lại khi Chính phủ Ấn Độ bác bỏ đề xuất giảm thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ Mỹ và Trung Quốc sang thị trường này.
Vào tháng 8 năm ngoái, Tesla đã gửi thư đề xuất lên Bộ Công nghiệp và Vận tải Ấn Độ với mong muốn giảm thuế nhập khẩu ô tô điện xuống 40% thay vì 60-100% như hiện tại.
Đề xuất này đã không được chấp nhận khi Ấn Độ muốn các nhà sản xuất ô tô nếu muốn hoạt động tại thị trường này phải xây dựng các nhà máy và các ô tô nếu muốn có giá cạnh tranh phải được sản xuất tại đây.
Chủ tịch tập đoàn Reliance Industries - Mukesh Ambani là người đầu tiên tại Ấn Độ sở hữu Tesla S 100D.
Tesla lại muốn tiến từng bước trước khi cam kết lâu dài bằng việc xây dựng nhà máy khi mong muốn giảm thuế để nhập khẩu xe nguyên. Về cơ bản Tesla muốn thăm dò nhu cầu sử dụng xe điện tại Ấn Độ trước khi xây dựng nhà máy bởi việc đầu tư nhà máy lớn không phải chuyện đơn giản muốn là được.
Trước đó, Tesla đã tìm kiếm địa điểm và cơ sở bất động sản trong nhiều tháng để mở các phòng trưng bày và trung tâm dịch vụ tại các thành phố lớn của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai và Bengaluru, nhưng kế hoạch đã phải tạm dừng khi hãng này phải tính toán lại chiến lược khi thuế nhập khẩu là quá cao.
Về phần của Ấn Độ, nước này đang triển khai một chiến lược “sản xuất tại Ấn Độ” khi muốn các hãng xe phải đến và đầu tư vào đất nước này nhằm tạo thêm việc làm. Các quan chức của Ấn Độ thẳng thừng tuyên bố rằng các đề xuất về việc nhập khẩu xe ô tô từ Trung Quốc sang Ấn Độ không phải là “một đề xuất tốt”.
Hiện tại, thị trường ô tô Ấn Độ được thống trị bởi hãng Tata Motors và mỗi năm đất nước tỉ dân này bán ra khoảng 3 triệu xe với một phần nhỏ trong đó là xe điện. Với thị phần xe điện chưa bùng nổ như Trung Quốc, Tesla có thể chậm lại kế hoạch của mình nhưng tương lai thì rõ ràng hãng xe điện của Mỹ sẽ không bỏ qua thị trường giàu tiềm năng với dân số đông đảo này.
Cơ quan chức năng của một quận tại Trung Quốc ra quyết định cấm xe thương hiệu Tesla xuất hiện tại khu vực trong vòng hai tháng, lý do chưa được thông báo nhưng có thể liên quan đến những lo ngại về hoạt động gián điệp.
Thay vì các trạm sạc phụ thuộc vào nguồn điện lưới Audi đã có những thành công bước đầu với trạm sạc công nghệ cao khi có thể tháo lắp dễ và trang bị nhanh tại các nơi có nhu cầu cao.
Sau nỗ lực thâm nhập thị trường Ấn Độ bất thành, hãng xe đình đám của Mỹ là Tesla có vẻ như đang chuyển hướng sang khu vực Đông Nam Á khi đăng ký sản phẩm ở Thái Lan để phân phối chính hãng.
Hãng xe điện đình đám thế giới Tesla đã đề trình để triển khai ý tưởng tích hợp các trạm sạc nhanh thành các địa điểm thú vị thu hút thêm khách hàng chuyển sang xe điện.
Vụ việc một chiếc Tesla Model Y bỗng nhiên bốc cháy và chủ nhân chiếc xe không thể mở được cửa xe thoát ra ngoài mà sử dụng biện pháp thủ công phá kính đang gây chú ý.
Lạc Long Quân, Tân Bình Hồ Chí Minh
Ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ,, Hà Nội
1135 Quốc Lộ 1A, KP 5, Bình Tân Hồ Chí Minh
Gò Vấp, Gò Vấp Hồ Chí Minh
419.000.000đ
Hà Nội
Hyundai Accent
389.000.000đ
Hà Nội
Toyota Fortuner
550.000.000đ
Hà Nội
Toyota Innova
225.000.000đ
Kiên Giang
BMW X3