Xe điện, Công nghệ, - 15/05/2023 08:17 AM
Nhà máy sản xuất Tesla tại thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ vừa chính thức đạt được một cột mốc quan trọng. Đó chính là cơ sở này hiện đạt tỷ lệ sản xuất 5.000 xe mới mỗi tuần, tương đương khoảng 250.000 xe mới mỗi năm.

Giga Texas đã đạt tốc độ sản xuất khoảng 3.000 chiếc/tuần vào tháng 12 và 4.000 chiếc/tuần vào đầu tháng 4 năm nay. Chỉ hơn một tháng sau, Tesla đã đạt được cột mốc mới là 5.000 chiếc, tăng 20% công suất chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Việc Tesla có thể phát triển khả năng sản xuất với số lượng cực lớn của các nhà máy chế tạo như vậy, đó chính là nhờ sự đi đầu tiên phong trong ứng dụng công nghệ mới trong chế tạo ô tô, sử dụng hàng loạt máy ép khổng lồ Giga Press.

Theo báo cáo từ Automotive Engineering, cỗ máy được sử dụng để đúc nên bộ phận này từng được ông Musk xem như máy đúc khuôn lớn nhất thế giới, một cỗ máy đúc khuôn áp lực cao với kích thước bằng cả ngôi nhà do hãng sản xuất thiết bị đúc khuôn áp lực cao của Ý, IDRA Group sản xuất.

Theo đó, máy ép khổng lồ sẽ thực hiện ép ra các cấu trúc nguyên khối bao gồm khung gầm thân xe trước và khung gầm thân xe sau để trở thành một khung gầm xe hoàn chỉnh thay vì phải sử dụng phương pháp hàn như truyền thống.

Việc đúc khuôn được bộ phận sẽ rút ngắn đáng kể thời gian và chi phí sản xuất cho mỗi chiếc xe Tesla. Thay vì tốn nhiều thời gian và chi phí cho việc sản xuất và ghép nối 2 tấm nhôm này với nhau, với cỗ máy khổng lồ trên, bộ phận này sẽ thành hình chỉ sau một lần đúc. Cách làm cũng sẽ giúp làm giảm khối lượng không cần thiết của khung xe, giúp chiếc Model Y nhẹ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.



Mỗi cỗ máy này nặng đến hơn 400 tấn và mỗi lần đúc, sẽ có khoảng 80 kg nhôm nóng chảy được bơm vào buồng đúc lạnh với tốc độ 10m/mỗi giây. Theo tuyên bố của IDRA Group, Tesla đã đặt mua các cỗ máy này từ tháng 6 năm 2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.