Văn hóa xe, - 09/05/2023 10:57 AM
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.

Chiếc biển số siêu VIP “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền 55 triệu AED, tương đương 14,98 triệu USD (khoảng 351 tỷ đồng), tại buổi đấu giá từ thiện “Most Noble Numbers” được tổ chức bởi Emirates Auction trước đó.

Theo đó, biển số “P7” đã chính thức trở thành chiếc biển số ôtô đắt nhất thế giới và đã được xác lập kỷ Guinness. Chắc hẳn, đa số chúng ta đều sẽ nghĩ rằng chiếc biển “P7” sẽ được gắn trên một chiếc hypercar hay một siêu xe, xe siêu sang trị giá hàng triệu đô la thì mới “tương xứng” với chiếc biển số siêu đắt đỏ này.

Và thật bất ngờ hơn, biển số xe đắt nhất thế giới mới đây lại được gắn trên một chiếc xe điện Tesla Model X có giá 125.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng) tại UAE.

Theo đó, chiếc Tesla Model X đeo biển số P7 đắt nhất thế giới này đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Dubai và nó đã thu hút không ít sự chú ý của người đi đường.

Theo quan niệm của người dân ở Dubai, những chiếc biển số càng ít chữ số thì chứng tỏ địa vị xã hội của chủ sở hữu càng cao. Và các tấm biển với hai và ba chữ số thì luôn được giới nhà giàu Dubai săn đón. Một số người cho rằng những biển số này mang đến những “đặc quyền” như được cảnh sát ưu tiên hay đến những địa điểm độc quyền nhất ở Dubai.

Vào năm ngoái, một doanh nhân đã chi 9 triệu USD cho biển số D5 sau khi anh ta bị từ chối vào một số khách sạn sang trọng, nơi chỉ cho phép những chiếc xe một chữ số.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.