Thị trường ô tô, - 31/07/2022 01:00 PM
Cả hai mẫu xe sử dụng chung nền tảng của Toyota đã phải ngừng nhận đơn đặt hàng khi hãng xe Nhật Bản cho biết đã vượt quá khả năng sản xuất của mình vì những khó khăn chung của ngành công nghiệp xe hơi.

Toyota thông báo về việc dừng nhận đơn đặt hàng mới với mẫu xe SUV LC300.

Toyota và cả thương hiệu hạng sang Lexus đã ra thông báo chính thức và xin lỗi khách hàng khi cho biết, “chúng tôi đã nhận được những đơn đặt hàng vượt quá khả năng sản xuất của chúng tôi, vì vậy chúng tôi hiện đang tạm dừng đơn đặt hàng”.

Hai mẫu xe bị ảnh hưởng là Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 và các nguồn cung sẽ bị tạm dừng khi các thị trường quốc tế có cung cấp 2 sản phẩm này đều lấy các đơn vị này từ cùng một nhà máy tại Nhật Bản.

Theo Toyota, tình trạng thiếu hụt nguồn cung phụ tùng do nhiều yếu tố tác động trong khoảng thời gian từ khi xuất hiện dịch Covid cho đến cuộc chiến tại Ukraine và Trung Quốc vẫn khắt khe với chính sách “Zero Covid” của mình.

Toyota Land Cruiser 300.

Mẫu xe Land Cruiser 300 ra mắt toàn cầu hồi tháng 8/2021 và từ đó đến nay được cho là luôn trong tình trạng khan hàng. Một trong những tác động đó đã khiến LC300 tại Việt Nam đã có thời điểm kênh giá đến 1,5 tỉ đồng so với mức giá niêm yết 4,1 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam.

Các đại lý của Toyota tại Việt Nam trước đó cũng đã thông báo ngưng nhận cọc của khách hàng do không thể đưa ra cam kết về thời gian giao xe.

Lexus LX 600.

Trong khi đó Lexus LX600 ra mắt vào tháng 1/2022 và giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 4 với ba phiên bản đều lắp động cơ tăng áp V6 3,5 lít. Cụ thể, các phiên bản tại Việt Nam bao gồm: Urban - 7 chỗ, giá 8,1 tỷ, F Sport - 5 chỗ 8,35 tỷ và VIP - 4 chỗ giá 9,21 tỷ đồng.

LX 600 là thế hệ thứ 4 của dòng SUV của thương hiệu Lexus và được xây dựng chung trên khung gầm GA-F và thiết kế nội thất tương đồng với LC300 nhưng cao cấp và tiện nghi hơn.

Cả Toyota và Lexus đều chưa nói rõ mốc thời gian nhận lại đơn đặt hàng và đưa ra quyết định dựa trên tình hình sản xuất hiện tại.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.