Công nghệ, Triệu hồi xe, - 01/05/2022 03:00 PM
Vào giữa tháng 6 tới đây, Toyota sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi số lượng lớn sản phẩm của mình với nhiều dòng xe do lỗi phần mềm.

Theo đó, đợt triệu hồi sẽ được Toyota thông báo đến chủ sở hữu vào tháng 6/2022 để thực hiện cập nhật lại phần mềm.

Sẽ có tổng cộng 460.000 xe của hãng xe Nhật Bản sẽ thực hiện đợt thu hồi lần này trên nước Mỹ trong đó các dòng xe thuộc năm sản xuất từ 2020 đến 2022. Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm: Venza, Mirai, RAV4 hybrid, RAV4 Prime, Sienna HV, Highlander HV cùng một số xe của thương hiệu Lexus là LS500h, LX600, NX350h và NX450h-plus.

Theo báo cáo của Toyota một lỗi phần mềm có thể khiến hệ thống cân bằng điện tử (VSC) của các mẫu xe nói trên tự động bật khi khởi động lại xe. Vấn đề này sẽ khiến hệ thống kiểm soát phanh mất hiệu lực.

Aaron Fowles, phát ngôn viên của Toyota, nói rõ thêm rằng, "Do phần mềm Skid Control ECU lập trình không chính xác là nguyên nhân dẫn đến lỗi kể trên”.

Toyota sẽ tiến hành cập nhật miễn phí phần mềm ECU kiểm soát trượt bánh xe cho tất cả các xe liên quan và quá trình cập nhật sẽ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Hệ thống cân bằng điện tử là tính năng sẽ sử dụng phần mềm can thiệp vào hệ thống phanh để phanh một hay nhiều bánh xe tương ứng mà không cần phải đạp phanh, giúp chiếc xe đi theo đúng hướng mà người lái mong muốn.

Khi ECU của VSC nhận thấy tín hiệu chiếc xe bắt đầu bị trượt hay mất lái trong quá trình di chuyển thì nó sẽ can thiệp vào hệ thống phanh để giảm ngay vận tốc xe.

Hệ thống cân bằng điện tử này sẽ kết hợp chặt chẽ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho phép VSC phanh độc lập từng bánh xe riêng rẽ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.