Thị trường ô tô, - 12/05/2022 10:00 AM
Kết thúc năm tài chính vào 31/3 vừa qua, Tập đoàn Toyota gây “choáng váng” khi đạt các con số về hoạt động kinh doanh kỷ lục bất chấp các khó khăn diễn ra trong thời gian qua.

Theo báo cáo tài chính tóm tắt của Toyota, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 26,61 tỉ đô là, tăng đến 36% so với năm trước đó và vượt qua mức cao kỷ lục vào năm 2016.

Tỷ suất lợi nhuận từ hoạt động đạt 9,5% so với 8,1% so với năm trước.

Lãi ròng ở mức 23,38 tỉ đô la, tăng 27% trong khi doanh thu đạt 257,42 tỉ đô la, tăng 15%. Cả hai con số này đều tạo nên những kỷ lục mới cho nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Về doanh số bán xe, tính riêng Toyota thì thương hiệu này đã bán ra 8,23 triệu xe trong năm tài chính, tăng 7,6% và tính thêm cả Lexus, Daihatsu và Hino thì doanh số toàn thế giới đạt 10,38 triệu xe, tăng 4,7%.

Đây là những con số đặc biệt ấn tượng của Toyota Motor Corp. trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid 19, giá nguyên vật liệu và chi phí lao động tăng cao, chi phí hoạt động R&D cũng leo thang.

Hoạt động của Toyota tại Sendai, Nhật Bản.

Tuy nhiên các khó khăn kể trên của Toyota đã được bù đắp đáng kể nhờ tỷ giá hối đoái có lợi với đồng Yên cũng như chi phí tiếp thị cũng được giảm bớt.

Trong năm tài chính tiếp theo, Toyota không giấu sự lo lắng khi cho rằng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khác như: Lạm phát tăng ở Mỹ, khó khăn vẫn chưa nguôi ngoai với thị trường chất bán dẫn, Trung Quốc vẫn kiên trì với chính sách “Zero Covid” và đặc biệt là cuộc chiến tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Toyota dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động sẽ giảm xuống 19,69 tỷ đô la và lãi ròng giảm còn 18,54 tỉ đô la. Bù lại doanh số bán xe ước đạt 10,7 triệu đơn vị.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.