Nhằm truyền thông điệp cứng rắn với các hành vi trốn thuế xe sang nhập khẩu, hải quan Phillipines đã thực hiện phá bỏ nhiều siêu xe đắt tiền.

Số lượng xe thể thao, xe sang bị phá hủy bao gồm: McLaren 620R, Bentley Continental Flying Spur 2007, Porsche 911 C2S , Hyundai Genesis đã qua sử dụng, Toyota Solara và một số mẫu xe khác, tổng số xe bị phá hủy trong đợt này là 21 chiếc. Cục Hải quan Phillipines đã phá hủy những chiếc xe bằng cách nghiền nát những chiếc xe đắt tiền này khiến chúng trở nên vô giá trị. Lô xe mới nhất bị tiêu hủy trị giá ước tính hơn 1,1 triệu USD.

Đây là động thái mạnh tay từ Chính phủ Phillipines trước các hoạt động trốn thuế. Đơn cử như mẫu McLaren 620R được nhập khẩu dưới hình thức là một chiếc Porsche Cayman để tránh phải trả các khoản thuế thích hợp đối với các mẫu xe xa xỉ.

Năm 2017, Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte đã ra lệnh tiêu hủy các phương tiện nhập khẩu trái phép để cho thấy Chính phủ nghiêm túc trong việc trấn áp những người nhập khẩu bất hợp pháp.

Tính đến năm 2018, Chính phủ nước này đã phá hủy gần 6 triệu USD ô tô. Việc công khai tiêu hủy công khai nhằm truyền đi thông điệp cứng rắn của các cơ quan quản lý đối với người có ý định nhập khẩu bất hợp pháp.

Tuy nhiên, những đánh giá cho thấy sẽ vẫn có những vụ nhập khẩu trốn thuế khác diễn ra bởi lợi nhuận mà nó mang lại quá lớn.

Ảnh: Bureau of Customs PH.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.