Thị trường ô tô, - 31/05/2023 02:42 PM
Trước đó nhà phân phối mẫu xe Hyundai Creta đã công bố kế hoạch chuyến sang lắp ráp mẫu xe này thay vì nhập khẩu như trước.

Theo đó vào thời điểm tháng 12/2022, trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xuất hiện các thông tin về Hyundai Creta lắp ráp trong nước. Hãng cũng công bố ở thời điểm đầu Hyundai Creta sẽ được bán dưới dạng nhập khẩu trong thời gian đầu sau đó sẽ chuyển sang lắp ráp.

het-nhap-khau-hyundai-creta-chuyen-ve-lap-rap-trong-nuoc

Tuy nhiên dù chuyển sang lắp ráp nhưng từ thiết kế nội ngoại thất, trang bị, phiên bản và cả giá bán xe vẫn không có sự lắp ráp gì so với bản nhập khẩu. Hyundai Creata vẫn có 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp với giá bán lần lượt 640 triệu đồng, 690 triệu đồng và 740 triệu đồng.

Ba phiên bản của Hyundai Creta vẫn dùng động cơ 1.5L, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.315 x 1.790 x 1.660 mm,  cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Mâm kích thước 17 inch.

het-nhap-khau-hyundai-creta-chuyen-ve-lap-rap-trong-nuoc

Phiên bản cao nhất của Hyundai Creta được trang bị đèn pha Led, tự động bật tắt, đèn định vị ban ngày, đèn hậu. Nội thất bên trong được trang bị khá nhiều với màn hình trung tâm 10.25 inch, đồng hồ lái điện tử 10.25 inch. Các phiên bản khác chỉ có đồng hồ lái đa thông tin 3.5 inch.

Về an toàn, bên cạnh các trang bị an toàn như ABS, EBD, BA, thì còn có thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ tránh va chạm với người đi bộ, tránh va chạm phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và 6 túi khí.

het-nhap-khau-hyundai-creta-chuyen-ve-lap-rap-trong-nuoc

Kể từ khi ra mắt, Hyundai Creta là một trong những mẫu xe có doanh số thành của Hyundai Việt Nam, theo các báo cáo bán hàng thì trong 4 tháng đầu năm 2023 đã có 3.284 xe được bàn giao và chỉ thấp hơn Hyundai Accent với 4.993 xe. Đây cũng là mẫu xe có sức bán ổn định hơn so với đàn anh Hyundai Tucson hay Santa Fe.

Hiện trong phân khúc SUV B thì ngoài Hyundai Creta vẫn còn khá nhiều cái tên nổi bất khác như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Peugeot 2008, Mazda CX-3, Mazda CX-30 và Nissan Kicks. Hầu hết các mẫu xe này đều được nhập từ Thái Lan hoặc lắp ráp trong nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.