Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 14/06/2023 10:46 AM
Kể từ 1/7 các dòng xe lắp ráp trong nước sẽ được hỗ trợ giảm lệ phí trước bạ trong nước, tuy nhiên các dòng xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi này buộc phải tự giảm giá để đẩy đi lượng hàng còn tồn lại.

Sau nhiều lần đề xuất thì cuối cùng chính sách giảm lệ phí trước bạ cũng được Chính phủ thông qua và có hiệu lực từ 1/7/2023. Đáng tiếc hỗ trợ này chỉ áp dụng cho các dòng xe được lắp ráp trong nước, còn với các dòng ô tô nhập khẩu lại không nằm trong diện ưu đãi này.

Trước đó và ở thời điểm hiện tại các chương trình hỗ trợ từ hãng và đại lý cho các dòng xe lắp ráp đã có dấu hiệu chững lại để chờ chính sách của Chính phủ, nhưng thị trường xe nhập khẩu vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh các ưu đãi có giá trị lên tới hàng trăm triệu nhằm đẩy lượng hàng còn tồn lại trong kho, cá biệt có những mẫu xe thuộc phân khẩu phổ thông có mức giá sau khuyến mãi thấp hơn cả xe ở phân khúc dưới.

bi-tu-choi-ho-tro-nhieu-dong-xe-nhap-khau-tu-cat-mau-giam-gia-vai-tram-trieu-de-cuu-doanh-so

Cụ thể các dòng phiên bản của Subaru Forester đang có mức giảm cao nhất lên tới gần 380 triệu đồng cho các xe được sản xuất trong năm 2022. Đơn cử nhiều đại lý đang rao bán những mẫu Subaru Forester bản cũ với mức khởi điểm từ 749 triệu đồng cho phiên bản i-L. Mức giá này còn thấp hơn cả các mẫu xe như Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross vốn nằm ở phân khúc thấp hơn.

Các phiên bản i-L Eyesight và i-S Eyesight sản xuất năm 2022 cũng có giá giảm lần lượt chỉ còn 899 triệu đồng và 949 triệu đồng với mức giảm tương ứng 200 - 339 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà phân phối. Với các đời xe năm 2023 cũng giảm mạnh với mức hỗ trợ 329 triệu đồng và 289 triệu đồng cho 2 phiên bản i-L và i-S Eyessight nhờ đó mà có mức giá mới là 799 triệu đồng và 999 triệu đồng.

Kế đến là Nissan Almera cũng mức giảm khoảng 70 triệu đồng, mẫu bán tải Navara giảm từ 80 - 120 triệu đồng tùy phiên bản và 80 - 90 triệu đồng cho mẫu xe hybrid Nissan Kicks. Mức giảm này chưa bao gồm các khuyến mãi tại đại lý, đây cũng là mức giảm sâu nhất của dòng xe Nissan từ trước tới giờ.

bi-tu-choi-ho-tro-nhieu-dong-xe-nhap-khau-tu-cat-mau-giam-gia-vai-tram-trieu-de-cuu-doanh-so

Ngay cả Mitsubishi vốn thành công với mẫu MPV cỡ nhỏ Xpander cũng phải gia nhập cuộc chơi giảm giá cho các dòng xe nhập khẩu như Attrage, Xpander, Triton và Pajero Sport. Theo đó mức giảm cao nhất được ghi nhận lên đến 136 triệu đồng cho Pajero Sport, còn lại chủ yếu là hỗ trợ kết hợp với đại lý thông qua các hình thức như ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cùng ưu đãi lãi suất vay 0% và một số quà tặng phụ kiện.

Toyota Corolla Cross vốn được xem là trụ cột doanh số của hãng xe Nhật cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi đang có mức giảm lên tới 65 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2022 và 35 triệu đồng cho lô của năm 2023. Mẫu MPV của Hyundai là Stargazer cũng có mức giảm 70 - 80 triệu đồng để đẩy lượng hàng tồn còn lại trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước.

Ngoài việc kích cầu doanh số thì Suzuki cũng đang tự giảm 50% phí trước bạ cho các hai dòng xe có doanh số khá ổn gồm XL7 và Ertiga Hybrid có số Vin 2022. Riêng với hai mẫu Suzuki Swift và Ciaz có ưu đãi khá ít chỉ 1 năm bảo hiểm vật chất và 230 lít nhiên liệu.

Các mẫu xe MG cũng được nhà phân phối TC Services hỗ trợ thông qua chương trình chào Hè áp dụng cho cả hai mẫu xe MG 5 và MG ZS với mức ưu đãi lên đến 50% phí trước bạ. Tuy nhiên với MG 5 Lux màu vàng có mức ưu đãi cao hơn lên đến 100% trước bạ. Nhờ đó người dùng có thể tiết kiệm từ 26 đến 70 triệu đồng.

Ở phân khúc cao cấp, thì Mercedes-Benz GLC đời cũ đang có mức ưu đãi cao nhất lên đến gần 500 triệu đồng nhưng còn phụ thuộc vào chính sách đại lý, một số dòng xe khác của thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng có mức ưu đãi từ 50-100% phí trước bạ.

Volkswagen Việt Nam cũng vừa ra vừa thông báo hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ dành cho các mẫu xe Volkswagen Tiguan và Volkswagen Teramont. Nhờ đó mà người dùng có thể tiết kiệm từ 200 - 250 triệu đồng khi mua xe.

bi-tu-choi-ho-tro-nhieu-dong-xe-nhap-khau-tu-cat-mau-giam-gia-vai-tram-trieu-de-cuu-doanh-so

Volvo Việt Nam cũng có ưu đãi hỗ trợ 50% phí trước bạ cho các dòng xe đang bán gồm: XC40, XC60, V6 Cross Country, XC90 và S90. Ngoài ra còn được tặng kèm thêm 1 năm bảo hiểm vật chất và gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm.

Như vậy có thể thấy được ở thời điểm hiện giá bán của các dòng xe ở mọi phân khúc khá tốt, đặc biệt là những xe có số vin 2022 đang được giảm sâu và người dùng không quan tâm tới việc thanh khoản. Nhưng việc mua bán khó có phần cải thiện bởi thị trường kinh tế đang chậm lại, lãi suất ngân hàng tăng khiến người dùng cho nhu cầu trữ tiền hơn là mua sắm, đặc biệt là các mặt hàng có giá trị cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.