Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 05/12/2021 01:00 PM
Mẫu xe gia đình 7 chỗ sản xuất từ năm 1999 dưới cái tên Carens của hãng KIA sẽ tái xuất trên thị trường sau 3 năm dừng sản xuất và sẽ là dạng xe thể thao đa dụng (SUV) để phù hợp với thị trường.

.

KIA Carens mới sẽ xuất hiện vào 16/12 dưới dạng xe SUV.

KIA Ấn Độ sẽ là nơi Carens được sản xuất khi mà hãng xe tại đây đã úp mở một đoạn video teaser giới thiệu về chiếc xe này. Thời gian ra mắt sẽ vào giữa tháng 12 này.

Đây sẽ là sản phẩm thứ 4 của KIA tại thị trường Ấn Độ và cũng có khả năng xuất ra các nước khu vực trong đó có Đông Nam Á.

Những gì thể hiện qua video teaser của KIA cho thấy Carens chỉ còn là cái tên khi đã lột xác hoàn toàn để biến mình trở thành một chiếc xe thể thao đa dụng với phom dáng sắc nét hơn, cao hơn, đèn LED hẹp vào kéo dài. Đây là các điểm nhấn đáng chú ý của Carens mới.

Đèn LED được trang bị trên Carens mới. Ảnh chụp màn hình.

Chưa có con số cụ thể về thông số kỹ thuật của Carens mới nhưng các nhận định ban đầu cho rằng nó sẽ chia sẻ động cơ và hộp số mới với Hyundai Alcazar. Theo đó, nếu đúng như vậy Carens sẽ có động cơ 4 x lanh 2.0L cho công suất 159 mã lực với mô men xoắn là 191Nm; nếu là độn cơ diesel sẽ là 1.5L cho công suất 115 mã lực và mô men xoắn là 250Nm; hộp số sẽ có cả sàn và tự động 6 cấp.

Trước khi bị dừng sản xuất vào năm 2018 thì KIA Carens là một dạng xe đa dụng (MPV) và đã trải qua được 3 thế hệ.

Kia Carens tại Việt Nam đã được sử dụng thời gian trước đây với phiên xe có động 2.0L và loại máy 1.6L. Cả 2 phiên bản đều kết hợp với bộ hộp số tự động loại 4 cấp. Hiện tại trên thị trường vẫn còn đang rao bán các đời Carens cũ với giá từ 200 triệu đến trên 300 triệu đồng tùy vào đời xe.

Mẫu KIA Carens cũ đa dừng sản xuất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.