Ở tầm giá 650 triệu đồng, người dùng Việt sẽ mua được Mitsubishi Xpander 2022 bản cao cấp nhất và Kia Carens 2023 bản thường với một số chênh lệch về trang bị.

Sau Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander tiếp tục đối mặt với sức ép mới đến từ Kia Carens – một mẫu xe thế mới trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ mới ra mắt. Tuy nhiên, giá bán của Kia Carens gần cao nhất phân khúc khiến việc cạnh tranh sẽ khó khăn hơn với mẫu MPV đến từ Nhật. Ở phiên bản cao cấp nhất của Xpander là AT Premium có nhiều điểm vượt trội hơn so với Carens bản 1.5G IVT khi giá bán quanh mức 650 triệu đồng.

so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-1 so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-2

Giá bán

 

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Giá bán lẻ (triệu đồng)

669

648

 

Kích thước

Dù nằm chung phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ nhưng Kia Carens cho thấy ưu thế về kích thước khi phần lớn các thông số đều lớn hơn Xpander nhưng không quá vượt trội. Trục cơ sở của Carens chỉ hơn vỏn vẹn 5 mm nhưng chiều cao và chiều rộng mang đến không gian cabin rộng rãi, thoải mái. Hai kích thước này thậm chí có thể so với những đối thủ ở tầm tiền cao hơn. Khoảng sáng gầm lớn hơn giúp Xpander vận hành dễ dàng hơn ở điều kiện bề mặt gồ ghề.

 

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Chiều dài (mm)

4.540

4.595

Chiều cao (mm)

1.800

1.750

Chiều rộng (mm)

1.750

1.730

Trục cơ sở (mm)

2.780

2.775

Khoảng sáng gầm

190

205

 

Ngoại thất và trang bị

Là thế hệ mới nhất nên Kia Carens mang những đường nét thiết kế mới của hãng xe Hàn này, như cụm đèn chiếu sáng với dải LED định vị khá giống mẫu Sonet đang bán tại Việt Nam. Dù nằm ở phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ nhưng Carens có thiết kế khá giống với một chiếc SUV thay vì sử dụng kiểu dáng quen thuộc của các đối thủ trong phân khúc. Một số chi tiết cũng được mạ chrome để bớt sự phổ thông, đi kèm bộ mâm phong cách thể thao.

so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-3 so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-4

Dù không đậm chất thể thao và hiện đại như Mitsubishi Xpander lại mang đến ngoại hình nam tính, gân guốc hơn. So với đối thủ đến từ Hàn, hãng xe Nhật đã tạo điểm nhấn bằng nhiều chi tiết mạ chrome ở ngoại thất hơn, đi kèm những đường gân dập nổi. Thiết kế của Xpander cũng có đôi chút khác biệt như cụm đèn chiếu sáng nằm tách biệt với đèn định vị. Tổng thể mẫu xe này cá tính, mạnh mẽ hơn.

so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-5 so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-6

 

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Đèn chiếu sáng

Halogen

LED

Đèn sương mù

Halogen

Halogen

Đèn hậu

LED

LED

Gạt mưa

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Gương chiếu hậu

Gập, chỉnh điện

Gập, chỉnh điện

Kích thước mâm (inch)

17

17

Lốp

215/55

205/55

 

Nội thất và tiện nghi

Nếu như các mẫu xe trong phân khúc đi theo xu hướng đặt màn hình nổi trên táp-lô, Kia Carens đã thay đổi bằng thiết kế nằm nghiêng ngang với bảng đồng hồ sau vô-lăng. Thiết kế vẫn tối giản và cửa gió điều hòa lồng theo ốp táp-lô để tạo sự đồng nhất. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất mà người tiêu dùng Việt đánh giá trên mẫu xe này là sử dụng phanh tay cơ, trong khi đối thủ hầu như chuyển sang phanh tay điện tử.

so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-7

Với Xpander, thiết kế khoang nội thất cũng đơn giản khi các cửa gió điều hòa đều có dạng hình chữ nhật nằm ngang. Táp-lô cũng không rườm rà, với màn hình giải trí trung tâm đặt nổi. Vô-lăng với các nút chức năng đơn giản và tính hoàn thiện chưa cao so với đối thủ từ Hàn. Tuy nhiên, là phiên bản cao cấp nhất nên Mitsubishi Xpander có màn hình lớn hơn kèm một số trang bị như Auto Hold, phanh tay điện tử khá tiện lợi.

so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-8

 

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Chất liệu ghế

Da

Da

Đồng hồ sau vô-lăng

Màn hình 4,2 inch

Đồng hồ cơ + màn hình 4,2 inch

Màn hình trung tâm

8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto

9 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Điều hòa tự động

Không

Không

Âm thanh

6 loa

6 loa

Sạc không dây

Không

Không

Phanh tay điện tử

Không

Giữ phanh tự động

Không

Làm lạnh khay để cốc

Không

Cổng sạc hàng ghế sau

USB Type C

USB Type C + USB Type A

Khởi động từ xa

Không

Kính cửa sổ lên/xuống một chạm, chống kẹp

Không

 

Động cơ

Là “anh em cùng nhà” với Hyundai Stargazer nên Kia Carens dùng chung động cơ 1.5L mạnh 113 mã lực. Sức mạnh này so với Mitsubishi Xpander có ưu thế hơn. Hiệu suất tốt hơn giúp mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ xứ Hàn có thể vận hành tốt hơn khi chở đủ người và nhiều đồ. Nhìn chung, sự khác biệt giữa về khả năng vận hành của hai mẫu xe này không quá nhiều sự khác biệt.

 

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Dung tích xy-lanh

1.497 cc

1.499 cc

Công suất (mã lực)

113

103,5

Mô-men xoắn (Nm)

144

141

Hộp số

Vô cấp IVT

Tự động 4 cấp

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

 

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

Các tiện nghi bên trong cabin cho thấy Kia Carens và Mitsubishi Xpander đều có những ưu điểm riêng bởi mỗi hãng đều cạnh tranh từng trang bị. Hạng mục công nghệ an toàn cũng không ngoại lệ, khi Xpander có đủ những trang bị cơ bản trên mẫu xe 7 chỗ của Kia, thậm chí vẫn chiếm ưu thế khi có thêm ga tự động.

 

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Chống bó cứng phanh ABS

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành

ngang dốc

Camera

Camera lùi

Camera lùi

Cảm biến va chạm

Sau

Sau

Ga tự động

Không

Túi khí

2

2

 

Tổng kết

Tiệm cận mức giá 650 triệu đồng, Mitsubishi Xpander với nhiều trang bị hơn sẽ ghi điểm hơn trong mắt người tiêu dùng Việt – đặc biệt là những người lựa chọn xe để chạy dịch vụ. Đổi lại, Kia Carens có tiện nghi vẫn đủ dùng và thích hợp dành cho những người trẻ thích phong cách nhẹ nhàng, mang kiểu dáng SUV nhiều hơn để phục vụ gia đình.

so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-9 so-sanh-kia-carens-mitsubishi-xpander-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.