Thị trường ô tô, - 22/07/2021 02:00 PM
Suzuki và Daihatsu đang tham gia liên minh xe điện thương mại do Toyota dẫn đầu, động thái này giúp 2 hãng xe kể trên xe có thêm các dòng sản phẩm phù hợp hơn.

Toyota mới chỉ có mẫu Concept xe điện BZ4X được công bố.

Theo đó, Suzuki và Daihatsu sẽ góp 20% cổ phần và chia đều cho cả hai trong liên doanh này với mục đích giúp 2 hãng xe mở rộng các dòng sản phẩm sang các loại xe nhỏ hơn trong bối cảnh Suzuki và Daihatsu nổi tiếng về các loại xe tải hơn là các mẫu xe du lịch.

Trong liên minh này, Toyota dẫn đầu với 60% cổ phần, 20% còn lại chia đều cho Isuzu và Hino Motor, thông cáo được đưa ra hôm thứ 4 cho biết.

Chủ tịch Toyota - Ông Akio Toyoda cho biết: “Với việc Suzuki và Daihatsu tham gia dự án và hợp tác cùng nhau, chúng tôi sẽ có thể mở rộng mối quan hệ hợp tác của mình để không chỉ sản xuất xe thương mại mà còn cả xe mini”.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các gã khổng lồ công nghệ và các đối thủ khác trong việc sản xuất ô tô chạy bằng điện và không người lái .

Trước đó 3 thương hiệu là Toyota, Isuzu và Hino đã thành lập liên doanh mang tên Công ty Công nghệ Đối tác Thương mại Nhật Bản vào tháng 4 để tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ trong các loại xe thương mại, với sự tham gia của Suzuki và Daihatsu sẽ đưa số lượng thành viên lên 5.

Chủ tịch của Daihatsu - Ông Soichiro Okudaira, cho biết việc tham gia liên doanh sẽ có lợi ích to lớn và các phương tiện thương mại nhỏ sẽ được cho phép chia sẻ dữ liệu giữa các thành viên với nhau, một lợi ích chính để các công ty cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Các nhà sản xuất xe Nhật Bản hiện nay vẫn còn khá chậm trễ trong việc triển khai kế hoạch xe điện, họ vẫn chủ yếu tập trung vào các dòng sản phẩm hybrid nhiều hơn trong khi các nhà sản xuất xe tại Châu Âu và Mỹ đang sôi sục các kế hoạch với xe điện và nhiều  mẫu xe đã đưa ra thị trường từ rất lâu. Bên cạnh đó, một đối trọng khác đang nổi lên mạnh mẽ là các công ty từ Trung Quốc cũng đã trở thành một thế lực rất mạnh trên thị trường xe điện hiện nay.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.