Triệu hồi xe, - 03/07/2021 10:54 AM
Hãng xe Porsche cho biết đang lập kế hoạch để thu hồi số xe Taycan để cập nhật phần mềm do có khả năng có lỗi dẫn đến việc xe mất nguồn điện đột ngột.

Theo đó, sẽ có khoảng 43.000 xe thuộc mẫu Taycan và Taycan Cross Turismo đời 2020 – 2021 sẽ được triệu hồi và cập nhật phần mềm vì trong một số trường hợp chiếc xe bị mất nguồn đột ngột do hệ thống điện tử hoạt động không chính xác dẫn đến việc mất động lực. Đã có 130 trường hợp được ghi nhận có lỗi.

Các mẫu Porsche Taycan trước đó cũng đã bị điều tra sau khi có một số khách hàng khiếu nại về sự cố mất điện từ nguồn pin phụ 12volt của mẫu xe này. Mẫu xe này có nguồn năng lượng chính từ gói pin lithium-ion 800 volt và việc nguồn pin phụ mất năng lượng dẫn đến hệ thống điện tử "hiểu sai" vấn đề.

Porsche phản hồi rằng, nếu cơ quan quản lý xác nhận rằng có lỗi từ những cáo buộc của khách hàng thì hãng sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề, hiện tại Taycan vẫn an toàn khi lái và chưa có báo cáo nào về các vụ tai nạn liên quan đến lỗi bị cáo buộc từ khách hàng.

Mặc dù Porsche có hệ thống cập nhật phần mềm qua  mạng tuy nhiên các chủ xe vẫn phải đến đại lý để sửa chữa.

Mẫu xe Taycan cũng đã có mặt tại Việt Nam và công ty cho biết đã có những chiếc xe được bàn giao cho khách hàng và đây là mẫu xe tiền đề để Porsche có thêm các mẫu xe mới giới thiệu tới thị trường Việt Nam.

Giá bán được công bố đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT cho phiên bản thấp nhất là Taycan ở mức 4,76 tỉ đồng và phiên bản cao nhất là Taycan Turbo S là 9,55 tỉ đồng. Porsche áp dụng điều kiện bảo hành lên đến 15 năm, cung cấp thiết bị sạc, kiểm tra điều kiện lắp đặt sạc tại nhà hoàn toàn miễn phí.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.