Trong tuần vừa qua, hai nhà báo Neil Winn và Doug Revolta đến từ tạp chí xe What Car? đã lập kỷ lục thế giới mới (chưa được xác minh) về số quốc gia được đi qua nhiều nhất trong 24 giờ bằng xe điện. Bộ đôi nhà báo này đã đi qua tổng cộng 14 quốc gia chỉ trong một ngày, vượt qua cả sự mong đợi của chính họ. Mẫu xe điện được họ sử dụng là Porsche Taycan.
Winn nói: “ Trước khi chúng tôi khởi hành, tôi biết rằng mọi thứ sẽ diễn ra hoàn hảo để chúng tôi đạt được mục tiêu ban đầu là đi qua 13 quốc gia trong 24 giờ. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng sự ngạc nhiên của chúng tôi khi chúng tôi quyết định thực hiện đi qua 14 quốc gia vì chúng tôi đang thừa quá nhiều thời gian.”
Winn cho biết, mặc dù không thể xác minh chính thức các bản ghi thời gian trên đường công cộng, nhưng nghiên cứu của họ cho thấy rằng không ai khác đã đến thăm nhiều quốc gia trong một ngày bằng xe EV như họ vừa sử dụng trong chiếc Porsche Taycan Performance Battery Plus của mình.
Không có gì ngạc nhiên khi kỷ lục diễn ra ở châu Âu, bắt đầu ở Hà Lan và đưa họ đến Bỉ, Luxembourg, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Lichtenstein, Ý, Áo, Slovenia, Hungary, Bosnia và Serbia. Một số quốc gia ở đây có diện tích không lớn, đường sá thông thoáng thuận tiện cho việc di chuyển của xe điện.
Tổng cộng, các nhà báo đã đi được 1.199 dặm (tương đương khoảng 1.930 km) trong chiếc Porsche Taycan của họ. Dữ liệu cho thấy họ di chuyển trung bình là 98 km mỗi giờ và tốc độ trung bình vào khoảng 80,3 km/h. Để làm được kỷ lục này, chiếc sedan chạy điện vẫn phải dùng lại sạc bảy lần trong chuyến đi, với công nghệ sạc nhanh nguồn 350 kW.
Biên tập viên Steve Huntingford của What Car nói: “Chúng tôi nghe rất nhiều từ độc giả của chúng tôi về vấn đề sạc xe điện, lo lắng về phạm vi hoạt động và cảm giác lo lắng chung khi đi đường dài ở một số xe ô tô điện. Nhưng, hành trình phá kỷ lục xuất sắc này cho thấy chuyến đi đường bộ ở châu Âu sẽ mang đến triển vọng cho lĩnh vực ô tô điện”.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu nói rằng vẫn còn nhiều việc phải làm. Bất chấp thành tích đã đạt được, họ cho rằng châu Âu vẫn cần nhiều hệ thống trạm sạc hơn, với độ tin cậy tốt hơn trước khi xe điện có khả năng vận hành ngang với xe dùng động cơ đốt trong dù chúng đang trên đà phát triển.
Bước sang năm 2023, dự kiến Porsche Taycan sẽ có giá bán niêm yết thấp hơn khoảng 700 triệu đồng so với bản hiện tại đang bán, tuy nhiên thời gian giao xe vẫn là ẩn số.
Hãng Porsche cho biết đã ra mắt bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành trên xe hơi của mình, trước mắt nó sẽ áp dụng cho mẫu xe Taycan và sau đó có thể áp dụng cho các mẫu xe điện khác.
Cùng với việc khai trương Showroom mới, Audi Việt Nam còn ra mắt mẫu xe điện Audi e-tron GT với mức giá từ 5.2 tỷ đồng cùng với hệ thống trạm sạc nhanh dành cho xe ô tô điện của hãng.
Porsche Taycan Turbo S sau khi qua bàn tay của lò độ Brabus đã trở nên hầm hố hơn rất nhiều so với nguyên bản.
Porsche kỷ niệm 90 năm thành lập của đường đua huyền thoại Hockenheimring bằng một phiên bản đặc biệt của mẫu sedan chạy điện Taycan GTS.